Trần Thế Trung mong muốn mang vòng nguyệt quế về cho quê hương

Trường An Chủ nhật, ngày 15/09/2019 06:19 AM (GMT+7)
Trần Thế Trung chia sẻ sẽ cố gắng thi đấu hết mình để mang vòng nguyệt quế Olympia về cho trường Phan Bội Châu, cho quê hương.
Bình luận 0

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) có em Trần Thế Trung, học sinh lớp 12 A3.

Trung đam mê Đường lên đỉnh Olympia từ hồi còn học tiểu học. Trung được mẹ, chị gái rất ủng hộ.

Nhờ nguồn động viên ấy, Trung đỗ thủ khoa đầu vào lớp chuyên Vật lý của Trường Phan Bội Châu (Nghệ An).

img

Trần Thế Trung.

Khi được chọn vào tuyển Vật lý tạo nguồn cho đội tuyển quốc gia, Trung xin từ chối vì đam mê với Đường lên đỉnh Olympia. Trung cho hay, em cùng bạn thân của mình còn viết “tâm thư” lên Ban Giám hiệu Nhà trường để xin tổ chức cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp trường.

Những dòng chữ như “Em nghĩ học sinh trường Phan đâu cứ cần phải học chuyên? Học đều thì cũng là giỏi và nếu học sinh ấy có thể làm rạng danh nhà trường bằng cách này hay cách khác thì cũng là niềm tự hào rồi phải không ạ? Em mong Nhà trường tạo điều kiện cho học sinh trường ta tham gia sân chơi đầy bổ ích này” là những dòng tâm sự trong bức tâm thư của Trung gửi Ban giám hiệu qua diễn đàn của trường Phan năm nào.

Cuối cùng mong ước của Trung cũng thành hiện thực khi nhà trường quyết định tổ chức cuộc thi Olympia cấp trường quy mô. Qua 3 vòng thi, Trung đạt giải Nhất.

img

Học sinh trường Phan Bội Châu tập luyện cổ vũ cho Trần Thế Trung.

Có thể nói nhờ tổ chức cuộc thi cấp trường, Trung mới có cơ hội bước tiếp chặng đường để đến với trường quay S14 của Truyền hình Việt Nam.

Không nói ra nhưng nhiều thí sinh Đường lên đỉnh Olympia rỉ tai lo lắng rằng “thí sinh thi tuần 2, tháng 2 của quý I sẽ không bao giờ vượt qua được vòng thi tháng”.

Thế nhưng, đến lượt mình, Trung đã phá cái “quan niệm” đó.

img

Giây phút hạnh phúc của Trần Thế Trung khi nhất quý I.

Vượt qua với điểm số ấn tượng, Trần Thế Trung không chỉ trở thành thí sinh ghi danh đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 19 mà còn lần đầu tiên đưa cầu truyền hình Olympia về thành Vinh.

Được biết, ngoài đam mê với Olympia, Trung tham gia nhiều câu lạc bộ: Âm nhạc, Bóng rổ, Báo chí truyền thông. Trung còn tham gia tổ chức tờ Nội san Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Bội Châu.

Trong mắt bạn bè, Trung đàn hát rất hay.

Trước giờ chung kết Olympia, Trung chia sẻ: “Được thi đấu tại Quảng trường Hồ Chí Minh, trong sự động viên, cổ vũ rất lớn của bạn bè, gia đình, quê hương, em sẽ thêm động lực để thi đấu hết sức mình và làm sao có kết quả tốt nhất”.

Còn thầy Trần Ngọc Thắng - Chủ nhiệm lớp 12A3 tự hào: “Tôi hãnh diện về học trò của mình - Trần Thế Trung. Với bản lĩnh của mình, tôi tin Trung sẽ thi tốt và đem vòng nguyệt quế về cho trường Phan”.

Trần Thế Trung
- Thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý THPT chuyên Phan Bội Châu

- Huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017

- Giải Nhất Olympia cấp trường năm học 2017-2018.

- Năm lớp 11, đạt giải Nhất môn Vật lý ở Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An

- Năm 2019, Trần Thế Trung được vinh danh là 1 trong 15 thanh thiếu niên tiêu biểu của tỉnh Nghệ An.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem