Trẻ sơ sinh ra viện phải xuất trình giấy chứng sinh

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 16:55 PM (GMT+7)
Khi người bệnh ra viện, trẻ sơ sinh xuất viện, lực lượng bảo vệ phải kiểm soát giấy ra viện hoặc giấy chứng sinh để tránh tình trạng người bệnh trốn không thanh toán viện phí hoặc kẻ xấu bắt cóc trẻ em.
Bình luận 0

Đây là 1 trong những nội dung Chỉ thị về việc bảo đảm an ninh, trật tự trong các cơ sở khám chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành mới đây.

img
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo chỉ thị này, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường thêm lực lượng bảo vệ để bảo vệ tính mạng, an ninh, an toàn cho các bộ y tế và người bệnh. Trọng tâm là các tua trực về đêm tránh để xảy ra xô xát, đánh nhau, hành hung cán bộ y tế và người nhà bệnh nhân.

Thực hiện các giải pháp để tránh tình trạng kẻ gian móc túi, trộm cắp lúc bệnh nhân chờ khám bệnh, chữa bệnh và nằm điều trị. Thông báo, hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân biết quy trình, thủ tục đăng kí khám, chữa bệnh để tránh tình trạng cò mồi.

Duy trì đường dây nóng, phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương để xử lí kịp thời các vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra.

Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện chỉ thị này để sớm hạn chế việc hành hung, đe dọa nhân phẩm, sức khỏe, tính mạng nhân viên y tế; bắt cóc trẻ em; trộm cắp tài sản của người bệnh…đang gây lo lắng trong dư luận.

Theo Lao Động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem