Triển khai nâng cao chất lượng tín dụng

Thứ tư, ngày 24/10/2012 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Qua việc tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn (TKVV) bình xét cho vay trên cơ sở có phương án sản xuất, làm ăn hiệu quả, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Kiên Giang đã giúp nhiều hộ vay vốn thoát nghèo.
Bình luận 0

Theo Ngân hàng CSXH chi nhánh Kiên Giang, 6 tháng đầu năm 2012, tổng dư nợ ủy thác qua các Hội đoàn thể đạt trên 1.520 tỷ đồng, chiếm 99,14% so với tổng dư nợ cho vay các chương trình, với 4.622 tổ TKVV; 145.744 hộ còn dư nợ (tăng hơn 154 tỷ đồng so với cùng kỳ).

img
Bà Trần Thị Bá nhờ đồng vốn vay ưu đãi nay đã thoát nghèo.

Cuộc sống ổn định hơn

Bà Huỳnh Thị Bạch Mai- Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 3, phường Vĩnh Bảo, TP.Rạch Giá, cho biết, nhờ có đồng vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH, nhiều hội viên nghèo trong khu phố đã từng bước thoát nghèo. Điển hình là trường hợp của bà Trần Thị Bá (62 tuổi), ngụ số 224/22 đường Ngô Quyền, khu phố 3, phường Vĩnh Bảo). Bà Bá bộc bạch: "Tôi dùng tiền vay Ngân hàng CSXH làm vốn để thu mua ve chai, mỗi ngày cũng kiếm lời 50.000 - 70.000 đồng. Ngoài ra, tôi còn được các cấp Hội ND bình xét cho vay 23 triệu đồng để lo cho đứa con trai học đại học. Nhờ vậy, cuộc sống hai mẹ con tôi đã ổn định hơn".

Còn bà Phạm Thị Bạch Tuyết (số 200/16 đường Ngô Quyền) tâm sự: "Nhà nghèo, không vốn liếng, mỗi ngày tôi chỉ bán được vài chục ổ bánh mì; gia công thêm đồng phục học sinh để có tiền sống qua ngày. Được vay 3 triệu đồng, tôi mở tiệm tạp hóa nhỏ buôn bán tại nhà, mỗi ngày cũng lãi 30.000 đồng".

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng

Ông Đoàn Công Thiệt - Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH Kiên Giang cho biết: Đến cuối quý III, ngân hàng cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2012; đồng thời, huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ TKVV đến cuối quý III đạt 75% và 60% số thành viên tham gia.

Ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng CSXH Kiên Giang cho biết: "Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và Ngân hàng CSXH, Ngân hàng CSXH tỉnh đã xây dựng đề án củng cố nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2012- 2014. Trên cơ sở chỉ tiêu đề án của tỉnh, ngân hàng đã chỉ đạo các phòng giao dịch huyện xây dựng kế hoạch tham mưu Ban đại diện Hội đồng quản trị cấp huyện tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp củng cố nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn đến năm 2014".

Ngân hàng đã và đang rà soát từng trường hợp nợ xấu, lãi tồn và kết quả rà soát các tổ TKVV yếu kém để tập trung thực hiện các biện pháp xử lý thích hợp theo từng nhóm nợ, như xử lý rủi ro; lập biên bản cho cam kết trả dần; khởi tố, khởi kiện; củng cố kiện toàn tổ TKVV… Theo ông Hùng, mục tiêu từ nay đến cuối năm của ngân hàng là: Nợ quá hạn giảm xuống còn 2,27% tổng dư nợ; lãi tồn đọng giảm còn 25,5 tỷ đồng; nợ chiếm dụng 911 triệu đồng; nợ không đủ điều kiện đổi sổ vay vốn và phải xử lý 4.616 hộ, với 14 tỷ đồng; tổ TKVV loại tốt chiếm 47%, khá 32%, trung bình 19%, yếu kém 2%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem