Triển lãm Gốm sứ ASEAN mở rộng quy mô

Hồng Liên Thứ tư, ngày 20/05/2015 09:48 AM (GMT+7)
Là triển lãm hàng đầu Đông Nam Á về công nghệ và nguyên vật liệu cho sản xuất gốm sứ, Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2015 sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế BITEC (Bangkok, Thái Lan) từ ngày 9 – 11.9.2015 với quy mô tăng gấp đôi so với kỳ triển lãm đầu tiên năm 2013.
Bình luận 0

Triển lãm và Hội nghị Gốm sứ ASEAN là sự kiện tổ chức hai năm một lần trong những năm lẻ, luân phiên với Tecnargilla tại Ý. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tới thị trường gốm sứ đang mở rộng nhanh chóng tại châu Á dành cho gạch, thiết bị vệ sinh, bộ đồ ăn, đất sét nặng và gốm sứ ứng dụng cao cấp…

img
Một gian hàng tại Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2013

Trước đó, kỳ triển lãm năm 2013 từng thu hút 209 công ty tham gia triển lãm đến từ 29 quốc gia và khách tham quan tới từ 42 quốc gia, chủ yếu đến từ châu Á. Trong số đó, lượng khách tới từ Việt Nam chiếm tới 22% trên tổng số các đối tác giao dịch, xếp trên cả Trung Quốc và Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Bangladesh, Singapore, Sri Lanka, Philippines, Myanmar, Hàn Quốc và Pakistan

Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2015 năm nay dự kiến thu hút một lượng lớn khách hàng không chỉ đến từ các quốc gia Đông Nam Á mà còn cả các quốc gia giao thương láng giềng với AEC (Cộng đồng kinh tế ASEAN). Hiện tại, triển lãm đã đạt 80% tỷ lệ đặt chỗ, với nhiều công ty và đơn vị tham gia mới đến từ Ý, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ... cùng với sự mở rộng quy mô gian trưng bày của các công ty từng tham gia trước đó. 

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra Hội thảo quốc tế về Gốm sứ truyền thống và hiện đại năm 2015 (ICTA 2015) với nội dung tập trung vào các tiến bộ mới trong nghiên cứu vật liệu gốm sứ trong sản xuất gốm sứ truyền thống và cao cấp. Hội thảo nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về những bước tiến gần đây và các hoạt động nghiên cứu và phát triển, từ nghiên cứu cơ bản đến nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực gốm sứ truyền thống. Đây là một cơ hội lớn cho những doanh nghiệp tham gia có cơ hội xây dựng mối quan hệ hợp tác trong tương lai cũng như kết nối với các đối tác trong cùng lĩnh vực.

 

Về sự kiện lần này, Ngài Panyarak Poolthup - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đánh giá đây cơ hội hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam. Thay mặt Chính phủ Hoàng gia Thái Lan của Vương quốc Thái Lan, Đại sứ gửi lời mời và chào đón phái đoàn Việt Nam sang Thái Lan và mong đợi những liên kết kinh doanh toàn diện hơn trên cơ sở những cơ hội hợp tác giữa hai đất nước trong ngành công nghiệp gốm sứ.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem