Triệu tập 11 học sinh chỉnh sửa và phát tán văn bản của UBND tỉnh

Phong Lâm Thứ tư, ngày 08/04/2020 14:55 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập 11 học sinh trên địa bàn huyện Đức Trọng để làm rõ về hành vi chỉnh sửa văn bản của UBND tỉnh và đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Bình luận 0

Chiều 8/4, đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng triệu tập 11 học sinh trên địa bàn để làm rõ hành vi khi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến ngày 30/4/2020. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định UBND tỉnh Lâm Đồng mới quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 28/3-15/4 để phòng, chống dịch Covid-19.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng xác định người dùng phần mềm sửa hình ảnh trên là em N.P (một học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện Đức Trọng).

img

11 học sinh đã được triệu tập để làm rõ về hành vi chỉnh sửa và đưa thông tin sai sự thật.

Được biết, sau khi tải hình ảnh văn bản ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Lâm Đồng “về việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020”, em P đã dùng phần mềm sửa ngày nghỉ học đến hết ngày 30/4/2020 và ngày kí văn bản từ ngày 27/3 thành ngày 1/4. Chỉnh sửa xong, em P gửi hình ảnh giả mạo cho bạn bè trong nhóm kín nhằm “troll” ngày cá tháng tư (ngày 1/4). Nhưng, hình ảnh được chỉnh sửa đã nhanh chóng lan truyền trên Facebook với sự chia sẻ của các em học sinh lớp 11, 12 trên địa bàn huyện Đức Trọng.

img

Hình ảnh văn bản gốc (bên trái) và văn bản đã được chỉnh sửa (bên phải) được phát tán trên mạng xã hội.

Đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết việc làm của các em là sai, gây tâm lý hoang mang. Tuy nhiên, do các em còn là học sinh, nhỏ tuổi nên cơ quan chức năng đã mời lên làm việc, răn đe và phối hợp với nhà trường tiến hành kiểm điểm, yêu cầu các em cam kết không tái phạm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem