Triệu tập người tung tin hồ vỡ khiến người dân bỏ chạy lên núi

Thứ sáu, ngày 06/11/2015 10:01 AM (GMT+7)
Chiều 5/11, Công an xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã gửi giấy triệu tập Lê Thanh Phôn (27 tuổi, trú thôn Hộ) lên làm việc vào sáng 6/11 vì tung tin đồn hồ vỡ khiến hàng trăm người dân bỏ chạy lên núi trong đêm.
Bình luận 0

Công an xã Dương Hòa xác định, Phôn đã đăng lên trang facebook cá nhân vào đêm 4/11 nội dung là hồ chứa nước Tả Trạch sắp vỡ. Sau khoảng 30 phút thì Phôn xóa nội dung trên.

Ông Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Dương Hòa cho biết, sẽ làm rõ thêm thông tin đăng trên facebook của Phôn là trước hay sau khi người dân chạy lên núi. Đồng thời sẽ làm rõ động cơ, mục đích của Phôn khi đăng nội dung này.

Trước đó, vào tối 4/11, hàng trăm người dân ở nhiều thôn trong xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) đã bỏ nhà chạy lên núi vì nghe tin đồn hồ chứa nước Tả Trạch sắp vỡ. Qua tìm hiểu từ người dân và chính quyền xã Thủy Bằng, họ nghe thông tin trên từ xã Dương Hòa – nơi hồ Tả Trạch đang hoạt động.

img

Hồ chứa nước Tả Trạch vẫn an toàn và hoạt động bình thường thời điểm ngày 4/11

Tuy nhiên, tại thời điểm dân chạy lên núi, hồ Tả Trạch vẫn hoạt động bình thường, nước chưa qua tràn và an toàn tuyệt đối. Dù 2 ngày 3, 4/11, tại Huế có mưa to nhưng mực nước trên các sông vẫn ổn định.

Người dân cho hay, đây là lần đầu tiên sau cơn lũ lịch sử 1999, họ cảm thấy sợ hãi đến vậy và phải di tản ngay trong đêm vì tin vỡ hồ chứa nước.

Trong sáng nay (6/11), Công an xã Dương Hòa sẽ điều tra tiếp các thông tin liên quan đến tin đồn vỡ hồ Tả Trạch.

Đại Dương (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem