Triệu tập tài công để làm rõ thông tin bỏ mặc các nạn nhân chìm tàu

Thứ ba, ngày 06/08/2013 17:52 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng đã triệu tập hai tài công của hai chiếc tàu khách để làm rõ thông tin có hay không việc bỏ mặc các nạn nhân trong vụ chìm tàu và gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến 9 người chết.
Bình luận 0
Ngày 6.8, Cảng vụ hàng hải Bà Rịa – Vũng Tàu đã triệu tập hai tài công Lục Văn Bảo (sinh năm 1989) và Lê Văn Hiếu (sinh năm 1988) điều khiển hai tàu khách khác trên chuyến hành trình để làm rõ thông tin không ứng cứu các nạn nhân của tàu H29-BP bị chìm tại vùng biển Cần Giờ vào tối 2.8

Như thông tin đã đưa, ngày 2.8 Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam có thuê phương tiện của Công ty cổ phần Việt - Sec gồm 3 chiếc chở 60 công nhân đi Vũng Tàu, trong 3 phương tiện này có tàu khách H29-BP chở 30 người.

Các tàu xuất phát tại thị trấn Vàm Láng (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) vào lúc 17h30. Khi đến khu vực Cồn Ngựa (thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM), tàu H29-BP bị sóng đánh lật rồi bị chìm sau đó, có 21 hành khách trên tàu được cứu sống nhưng 9 hành khách còn lại bị sóng cuốn mất tích (được tìm thấy hết vào sáng 5.8).

Một số thông tin cho rằng vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hai tàu còn lại của chuyến đi cũng có mặt tại hiện trường và biết thông tin vụ tai nạn. Nhưng các tàu đã không dừng lại ứng cứu mà chạy thẳng đến Vũng Tàu.

Do đó các cơ quan chức năng đã triệu tập hai tài công của hai chiếc tàu khách để làm rõ thông tin có hay không việc bỏ mặc các nạn nhân trong vụ chìm tàu và gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến 9 người chết.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.


Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem