Trồng “trái cây đất” thu lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu

Như Nguyễn (Theo Sohu) Thứ tư, ngày 05/06/2019 04:55 AM (GMT+7)
Có một loại trái cây mùa hè, thịt trong suốt, giòn và ngọt dịu, đồng thời là “vũ khí” lợi hại giúp giải nhiệt trong mùa nóng bức này. Đây cũng là loại trái cây kinh tế mà nhiều người nông dân chọn trồng.
Bình luận 0

Hầu hết các loại trái cây chúng ta ăn thường mọc trên cây, chỉ có các loại dưa như dưa hấu mới nằm bò trên mặt đất, tuy nhiên, loại trái cây mà chúng ta đang nhắc đến còn...nằm dưới lòng đất. Hình dạng của chúng rất giống với khoai lang, màu sắc và thịt quả lại tương tự như khoai tây nên nhiều người nông dân hay gọi chúng là "khoai tây biến thể". Loại “trái cây đất” này có tên gọi là trái Yacon. Vì rất giàu chất dinh dưỡng nên Yacon còn được mệnh danh là nhân sâm dưới lòng đất. Giá cả thị trường rơi vào khoảng 8-12 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 27-40 nghìn đồng).

img

Yacon còn được gọi là sâm đất

Khu vực xung quanh thôn Gada, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc có khí hậu bốn mùa rõ rệt, bao quanh là đồi núi, đất đai phù sa màu mỡ, là một khu vực rất thích hợp để trồng trái cây. Một số nông dân ở đây đã tự tạo ra được vận may cho mình bằng việc trồng Yacon. Thu Mục Đồng là một người dân thôn Gada, năm nay đã ngoài 50 tuổi. Anh chia sẻ rằng trước giờ chưa bao giờ đi ra bên ngoài làm ăn, chỉ ở nhà kiếm sống bằng công việc trồng trọt.

img

Giá cả thị trường của Yacon rơi vào khoảng 8-12 tệ

Trước đây, Thu Mục Đồng đều trồng các sản phẩm truyền thống như khoai lang, khoai tây hay khoai môn. Mặc dù vẫn có thể kiếm được vài chục nghìn nhân dân tệ mỗi năm, nhưng người con trai đi làm bên ngoài về nói với anh rằng không thể cứ trồng các loại cây trồng truyền thống, làm vậy sẽ không thể theo kịp được nhu cầu của thị trường và gợi ý anh trồng Yacon. Vậy là Thu Mục Đồng nghe lời con trai, chuyển sang trồng Yacon. Ngay năm đầu tiên, anh đã kiếm được 60.000 nhân dân tệ (khoảng 202 triệu đồng). Vài năm trở lại đây, Thu Mục Đồng đã mở rộng diện tích trồng trọt lên đến gần mười mẫu, đem lại thu nhập hơn 100.000 nhân dân tệ mỗi năm (khoảng 337 triệu đồng).

Trồng ngô không lấy bắp mà bán cả cây, dân sông Lam có trăm triệu

Từ vùng bãi ngang, bãi bồi dọc 2 bên bờ sông Lam, những người nông dân ở xã Đỉnh Sơn, Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An)...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem