Trưng bày bằng chứng Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 19/05/2015 16:15 PM (GMT+7)
Sáng 19.5, đông đảo người dân, cảnh sát biển, thanh niên, học sinh… đã đến Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thăng Bình (Quảng Nam) để tham dự lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam phối hợp cùng UBND huyện Thăng Bình tổ chức.
Bình luận 0

Triển lãm trưng bày thư tịch cổ Việt Nam về quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài. Những tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm cùng bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

img
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” mở từ ngày 19.5- 22.5 tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam.
 
img
 
img
 
img
Đông đảo cảnh sát biển, người dân, thanh niên, học sinh… đến xem triển lãm

Một số tư liệu tại buổi triển lãm:

img
Lực lượng tàu Trung Quốc tạo thành các vòng, lớp để bảo về giàn khoan HD 981 hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam (Ảnh chụp tư liệu tại buổi triển lãm).

 

img
Tàu hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 21101 cố tình áp sát, nhằm cản trở hoạt động của tàu kiểm ngư Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa, tháng 6.2014 (Ảnh chụp tư liệu tại buổi triển lãm).

 

img
Tàu cá vỏ sắt Trung Quốc vi phạm chủ quyền tại vùng biển Việt Nam (Ảnh chụp tư liệu tại buổi triển lãm).

 

img
Tàu cảnh sát biển Việt Nam 4032 đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Việt Nam bị tàu hải cảnh Trung Quốc bao vây (Ảnh chụp tư liệu tại buổi triển lãm).

 

img
Tuyên cáo của Hội đồng tối cao Pháp viện ngày 29.1.1974 về việc xác nhận chủ quyền của Quốc gia Việt Nam trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (Ảnh chụp tư liệu tại buổi triển lãm).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem