Trung Quốc cho phép báo giới đưa tin đại hội đảng

Thứ ba, ngày 09/10/2012 18:52 PM (GMT+7)
Giới chức Trung Quốc hôm qua thông báo các phóng viên trong nước và quốc tế sẽ được mời tham dự đại hội toàn quốc lần thứ 18 của đảng Cộng sản vào ngày 8.11 tại Bắc Kinh.
Bình luận 0

Tân Hoa Xã dẫn lời giới chức cho hay, các nhà báo sẽ đăng ký tham dự đưa tin đại hội từ ngày 9.10 tới 2.11.

img
Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Phó Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc. Ảnh: CNS.

Các nhà báo từ đặc khu hành chính Hong Kong và Ma Cao sẽ đăng ký tại các văn phòng liên lạc của chính phủ trung ương tại hai đặc khu hành chính. Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc sẽ nhận đơn đăng ký của các nhà báo từ Đài Loan.

Phóng viên quốc tế nộp đơn tại các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài. Nhà báo trong nước đăng ký tại Cục Thông tin của Bộ Ngoại giao. Một trung tâm báo chí sẽ được thành lập trong quá trình đại hội diễn ra để các quan chức tổ chức họp báo và trả lời phỏng vấn.

Đại hội đảng toàn quốc đảng Cộng sản Trung Quốc là một sự kiện chính trị quan trọng tại Trung Quốc, bởi nó đánh dấu sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo. Trong cuộc họp vào ngày 28.9, Bộ Chính trị của đảng Cộng sản Trung Quốc nhất trí tổ chức đại hội lần thứ 18 tại thủ đô Bắc Kinh vào ngày 8.11.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem