Trung Quốc dặn dân không… ngoáy mũi ở nước ngoài

Thứ bảy, ngày 05/10/2013 06:30 AM (GMT+7)
Giới chức Trung Quốc vừa phát hành một cuốn sách hướng dẫn người dân về cách ứng xử khi ở nước ngoài, trong đó có quy tắc không… ngoáy mũi hoặc tiểu trong bể bơi.
Bình luận 0

Cuốn sách dày 64 trang nêu tỉ mỉ những điều nên và không nên khi người Trung Quốc xuất ngoại. Nội dung của nó cũng được đăng tải trên webite của Cục Quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc.

img

Khi nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc ngày càng tăng, một thực trạng đáng buồn là nhiều hành vi gây mất vệ sinh của họ đã để lại những ấn tượng không đẹp trong lòng bạn bè các nước.

Thậm chí, hồi tháng Năm vừa qua, Phó Thủ tướng Uông Dương đã nghiêm túc và thẳng thắn cho rằng, lối cư xử thiếu văn minh của một bộ phận du khách đã “gây tổn hại tới hình ảnh của nhân dân Trung Quốc” nói chung.

Cuốn sách hướng dẫn du lịch văn minh trên được ra đời cũng vì lý do đó.

Trong “danh mục” những việc không nên làm, ngoáy mũi, tè trong bể bơi, trộm cắp, ăn uống nhồm nhoàm, lấy móng tay xỉa răng… đã được liệt kê.

Trước đó, hồi tháng Hai vừa qua, một phụ nữ đại lục đã khiến dư luận Hong Kong (Trung Quốc) phản cảm khi bị bắt gặp cho chó tè vào chai giữa một nhà hàng đông khách.

Thu Thảo (Tổng hợp) (Thu Thảo (Tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem