Trung Quốc đưa thêm tàu, tiếp tục va tàu Việt Nam

Thứ sáu, ngày 09/05/2014 12:41 PM (GMT+7)
Ngày 9.5, nguồn tin riêng của Dân Việt từ thực địa cho biết, đã có 83 tàu Trung Quốc các loại, trong đó có tàu chiến, quần thảo xung quanh vị trí đặt giàn khoan HD 981, thuộc chủ quyền Việt Nam.
Bình luận 0
Nguồn tin cũng cho biết, chưa có dấu hiệu Trung Quốc sẽ rút số tàu này về và các vụ tàu Trung Quốc cố tình va vào tàu Việt Nam vẫn tiếp tục xảy ra.

img
Tàu Trung Quốc cố tình tấn công tàu Việt Nam

Trước đó, chiều 8.5, Đại tá Ngô Ngọc Thu, phó tư lệnh - tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết đến thời điểm trên Trung Quốc vẫn giữ nguyên số lượng các loại tàu và máy bay tại khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Ông Thu cho biết các tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục va quẹt, kè ngăn chặn các tàu của Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền.

Chiều 8.5, hai trong số các tàu Cảnh sát biển Việt Nam bị phía Trung Quốc đâm hỏng là tàu 2012 và 4033 (thuộc Vùng 2 Cảnh sát biển) được gấp rút sửa chữa tại Tổng công ty Sông Thu đóng tại vịnh Mân Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) sau khi vừa về đến đất liền.

>> XEM THÊM: Giới trẻ Việt đồng loạt đổi avatar hướng về Biển Đông

Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, từ sau cuộc họp báo quốc tế được tổ chức tại Hà Nội chiều 7.5, Đại diện ngoại giao Việt Nam tại Bắc Kinh đã gặp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc để tiếp tục phản đối hành động sai trái của Trung Quốc. Cho đến nay, Trung Quốc vẫn khăng khăng không chịu rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Phía Việt Nam sẽ kiên trì và tiếp tục các biện pháp ngoại giao, đàm phán và phản đối quyết liệt, đồng thời cân nhắc tất cả các khả năng khác, phù hợp với Hiến chương LHQ và Công ước về luật biển năm 1982.

>> XEM THÊM: "Chúng ta phải hết sức bình tĩnh, đừng rơi vào cái bẫy mà Trung Quốc đã giăng ra"
Đăng Thúy (Đăng Thúy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem