Trung Quốc: Ngừng cấp nước máy do nước sông nhiễm hóa chất

Thứ hai, ngày 19/05/2014 16:47 PM (GMT+7)
Thành phố Fuyang, tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) đã buộc phải ngừng cung cấp nước máy từ trưa 18.5, vì sông Fuchun bị nhiễm hóa chất.
Bình luận 0
Sông Fuchun là nguồn cung cấp nước chính cho thành phố Fuyang đã bị ô nhiễm do một chiếc xe tải chở hóa chất bị lật trên đường huyện Tonglu vào lúc 3h00 rạng sáng 18.5 (theo giờ địa phương). Một số hóa chất đã đổ xuống sông Fuchun, đoạn qua Fuyang.

imgDo không được dùng nước máy, người dân đã đổ xô đến các siêu thị mua nước đóng chai.

Chính quyền địa phương nhận được tin báo tai nạn vào lúc 7h00 sáng 18.5 và đã yêu cầu các công ty cung cấp nước chặn nguồn hút nước sông vào. Người dân không được câu cá tại khúc giao cắt Fuyang và không được dùng nước máy kể từ thời điểm cắt nước.

Fuyang và Tonglu đều trực thuộc Hàng Châu – thủ phủ tỉnh Triết Giang. Sông Fuchun có thượng nguồn vươn tới sông Qiantang là nguồn nước chính của Hàng Châu. Chính quyền nơi đây đang thực hiện các biện pháp để xử lý ô nhiễm hóa chất và giám sát chất lượng nguồn nước sông.

Ông Hu Wei – Giám đốc Cục Bảo vệ Môi trường Hàng Châu cho biết, tình trạng nhiễm bẩn đã được kiểm soát, có vẻ như không gây hại cho nguồn nước uống ở Hàng Châu.
Cẩm Mai (theo Sina) (Cẩm Mai (theo Sina))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem