Trưởng Ban Nội chính Đà Nẵng: Dàn trận chống tham nhũng như đánh trận giả

Đình Thiên Thứ sáu, ngày 13/05/2016 11:46 AM (GMT+7)
“Hiện nay chúng ta có quy trình chống tham nhũng dàn trận hoành tráng, nhưng kết quả không bao nhiêu, thành ra như đánh trận giả” – Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng Trần Thanh Vân nhận xét khá thẳng thắn tại Hội nghị sáng nay ở Đà Nẵng…
Bình luận 0

Theo ông Trần Thanh Vân, từ năm 2006 tới nay TP. Đà Nẵng phát hiện 15 vụ và xử lý 24 bị can tham nhũng. Tất cả vụ án liên quan tham nhũng không có vụ án nào không có sự can thiệp. Tuy nhiên, ông Vân không nói thẳng “sự can thiệp” này là của ai, cá nhân hay tổ chức nào. “Các vụ án liên quan tham nhũng cần phải xử lý tột khung. Không thể đưa nhưng tình tiết  bình thường như mới phạm tội lần đầu để xem xét giảm nhẹ tội tham nhũng cho cán bộ công chức phạm tội” – ông Vân khẳng định.

img

Ông Võ Công Trí phát biểu tại Hội nghị (ảnh: Đình Thiên).

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng cho rằng, tệ nạn tham nhũng không chỉ làm mất tài sản, mất cán bộ… mà ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ. “Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng có nói, “đánh chuột không để vỡ bình”, không phải chúng ta nương tay hay sợ mất mát gì trong công tác phòng chống tham nhũng mà làm mạnh tay nhưng không làm xáo trộn xã hội. Bởi tham nhũng là quốc nạn, nó ảnh hưởng đến nhiều mặt của đất nước từ  kinh tế, chính trị…”, ông Trí cho hay.

Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác phòng chống tham nhũng…do Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức vào sáng 13.5 với sự tham dự đầy đủ của lãnh đạo Đà Nẵng sẽ đua ra những thông điệp mạnh mẽ về chống tham nhũng trong thời gian tới…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem