Trường bỏ hoang, học sinh học nơi tạm bợ

Thứ tư, ngày 28/03/2012 14:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xây phòng học kiên cố rồi để hoang, trong khi hàng trăm học sinh phải học trong những phòng tạm bợ. Nghịch lý này xảy ra ở xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar, tỉnh Đăk Lăk.
Bình luận 0

Xã Ea Kuêh còn tới 24% hộ nghèo, vậy mà ở đây vẫn còn khá nhiều công trình xây dựng gây lãng phí lớn. Lãng phí nhất là xây dựng 2 phòng học thuộc phân hiệu Trường Mẫu giáo buôn Win ở buôn Gia Rai-Kroa. Công trình này có tổng kinh phí đầu tư 230,6 triệu đồng, khánh thành từ tháng 7.2009. Từ đó đến nay, phân hiệu này để hoang hoá cho cỏ mọc và hư hỏng.

 img
Lớp học tạm bợ của phân hiệu Trường Tiểu học Lý Tự Trọng ở buôn Xê Đăng.

Ông Niê Y Kua -Trưởng buôn Gia Rai-Kroa cho biết: Năm 2009, buôn được đầu tư xây dựng 2 phòng học mẫu giáo. Do trung tâm buôn không có quỹ đất, xã đã chọn xây phòng học cách xa 5km nên bà con không đưa con em tới học ở các phòng học mới xây.

Cô Nguyễn Thị Thể - Hiệu phó Trường Mẫu giáo buôn Win cho hay: Trước khi lập dự án đầu tư xây dựng 2 phòng học phân hiệu buôn Gia Rai-Kroa, Ban giám hiệu nhà trường đã có ý kiến không nên xây ở địa điểm đó, vì vị trí xây phòng học cách xa buôn, đường đi không thuận tiện. Nhà trường đề nghị chuyển 2 phòng học này vào xây dựng ở những điểm trường buôn Xê Đăng, rất cần cho học sinh vùng này. Tuy nhiên, chính quyền xã vẫn xây rồi bỏ hoang. Trong khi các buôn khác lại quá thiếu phòng học cho bậc mầm non và tiểu học.

Cụ thể, Trường Mẫu giáo buôn Win đang có 1 điểm trường chính và 6 phân hiệu ở các thôn buôn, với 8 phòng học, 350 em học sinh. Trường này thiếu 7 phòng học nên các em phải ngồi chen chúc hoặc học ở các phòng tạm bợ. Tại các phân hiệu ở buôn Xê Đăng, buôn Triết và buôn Hlúk, học sinh đang phải học trong những phòng học, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Hiện xã Ea Kuêh đang thiếu 12 phòng học cho học sinh mầm non và tiểu học. Hàng trăm học sinh đang học trong phòng học tồi tàn, thậm chí mất an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem