Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM công bố điểm chuẩn

Hải Nguyên Thứ năm, ngày 08/08/2019 17:11 PM (GMT+7)
Chiều 8/8, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã họp và thống nhất điểm chuẩn trúng tuyển năm 2019 theo phương thức điểm thi THPT quốc gia. Đây là trường đầu tiên công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
Bình luận 0

Cụ thể, điểm chuẩn các ngành của ĐH Ngân hàng TP.HCM tăng khoảng 2 điểm so với năm ngoái. Chương trình quốc tế song bằng ở mức thấp nhất là 15,56 điểm. Kinh tế quốc tế là ngành có điểm chuẩn cao nhất với 22,8 điểm (tăng 2,2 điểm), các ngành còn lại tăng khoảng 2 điểm.

Năm nay, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tuyển 3.000 chỉ tiêu. Theo thông báo của nhà trường, đối với hệ đại học chính quy, mức học phí theo quy định của Nhà nước đối với trường công lập chưa tự chủ tài chính. Khóa học 4 năm (8 học kỳ) có học phí là 8,9 triệu đồng/sinh viên cho năm học 2018 - 2019. Lộ trình tăng học phí theo quy định Nhà nước.

Hệ đại học chính quy chương trình chất lượng cao có học phí là 32 triệu đồng/năm học/sinh viên. Lộ trình tăng học phí là 5%/năm.

Hệ đại học chính quy chương trình quốc tế cấp song bằng ngành quản trị kinh doanh có tổng chi phí khóa học là 179 triệu đồng/sinh viên.

img

Điểm chuẩn các ngành ĐH Ngân Hàng TP.HCM.

Cũng trong chiều nay, PGS.TS Đỗ Văn Xê - Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương thông tin, sau khi kết thúc lọc ảo lần cuối, có 902 thí sinh trúng tuyển vào trường. Cùng với 1.000 thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét học bạ trước đó, ĐH Hùng Vương có thể sẽ tuyển đủ chỉ tiêu cho năm 2019. Nếu thiếu, có thể xét tuyển bổ sung ở đợt sau.

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1, thí sinh bắt đầu thực hiện việc xác nhận nhập học theo lịch của từng trường cụ thể.

Các chuyên gia cũng khuyên thí sinh nên xác nhận nhập học, nếu đã trúng tuyển ngành mình yêu thích với ưu tiên 1, đừng nên chần chừ, chờ đợt tuyển sinh tiếp theo.

Năm nay, các trường ĐH đều có nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau, từ xét học bạ, sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, xét tuyển kết hợp thi tuyển hoặc xét tuyển dưa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia 2019… Dù xét tuyển ĐH bằng phương thức nào, theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), thí sinh chỉ được phép xác nhận nhập học một lần, bằng một phương thức xét tuyển. Các thí sinh trúng tuyển bằng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau vào cùng một ngành sẽ được học chung, bằng cấp sau khi tốt nghiệp là như nhau.

img

Chiều nay, các trường bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học 2019.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM khuyên, thí sinh thường phân vân có nên nhập học hay đợi đợt tuyển sinh thứ 2, thứ 3 để xét tuyển vào một ngành nào đó khác “hot” hơn. Tuy nhiên, việc này là không nên.

Lý do, các ngành học "hot" thường ít xét tuyển bổ sung. Hơn nữa, những đợt xét tuyển sau, điểm trúng tuyển sẽ còn cao hơn đợt đầu, chỉ tiêu còn lại cũng thường rất ít, nên các em có ít cơ hội trúng tuyển hơn nhiều, nếu không muốn nói là rất khó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem