Trường ĐH ngoài công lập đầu tiên phát triển mô hình giáo dục thông minh 4.0

Phương Liên Thứ năm, ngày 09/03/2017 11:09 AM (GMT+7)
Thông qua việc chủ động đăng ký kiểm định quốc tế AUN, ĐH Nguyễn Tất Thành vinh dự trở thành ngôi trường ngoài công lập đầu tiên tại khu vực phía Nam nhận được kiểm định chất lượng của Bộ GD-ĐT và đạt chuẩn quốc tế 3 sao của tổ chức QS. Đặc biệt, đây cũng là ngôi trường ngoài công lập đầu tiên chủ động phát triển mô hình giáo dục thông minh 4.0...
Bình luận 0

Sáng ngày 8.3, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức hội thảo giới thiệu mô hình giáo dục thông minh 4.0, diễn giả chính của buổi hội thảo là ông Jonhson Ong Chee Bin, chuyên gia kiểm định Quốc tế AUN. Tại buổi hội thảo, ông Jonhson Ong Chee Bin đã giới thiệu khái quát về nền công nghiệp trải qua các thời kỳ phát triển, từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất dần dần tiến tới một một cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ ở một số nước trên thế giới.

img

Sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành giữa giờ học công nghệ thông tin.

“Nền công nghiệp 4.0 liên quan đến Internet của vạn vật (loT), nơi con người, sự vật và máy móc được kết nối khắp nơi để sản xuất hàng hoá và dịch vụ mang tính cá thể hóa. Có thể nói, nền công nghiệp 4.0 có sức ảnh hưởng trực tiếp đến từng cá thể, gia đình, doanh nghiệp và đặc biệt chịu ảnh hưởng lớn nhất chính là môi trường giáo dục - nơi trực tiếp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công nghiệp 4.0”, ông Jonhson Ong Chee Bin nói.

Nắm bắt được xu thế đó, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiên phong trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội, thông qua việc chủ động đăng ký kiểm định quốc tế AUN, vinh dự trở thành ngôi trường ngoài công lập đầu tiên tại khu vực phía Nam nhận được kiểm định chất lượng của Bộ GD-ĐT và đạt chuẩn quốc tế 3 sao của tổ chức QS.

Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, hiện nhà trường đang tìm hiểu, đề xuất các giải pháp phù hợp để phát triển chương trình giảng dạy, những kỹ năng mới và chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo đảm bảo cho thế hệ mới khả năng làm chủ thông tin, làm chủ công nghệ và quản lý sự thay đổi; thúc đẩy được tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp theo chuẩn ĐH 4.0. “Trong xu thế của nền công nghiệp 4.0, đòi hỏi một nguồn nhân lực 4.0, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cần đẩy mạnh phát triển theo chuẩn mô hình giáo dục 4.0 để đào tạo ra một thế hệ 4.0.”, ông Hùng khẳng định.

Song song đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn chú trọng đầu tư phát triển cơ sở vật chất thông qua việc đầu tư xây dựng Trung tâm phát triển công nghệ tại Khu Công nghệ cao; xây dựng Trường CĐ Công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao TP.HCM; Đầu tư xây dựng công viên khoa học Khu Công nghệ cao TP.HCM với kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, là nơi tập trung các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ, giải mã, hoàn thiện và thương mại các sản phẩm công nghệ theo mô hình giáo dục 4.0.

Được biết, giáo dục 4.0 là một mô hình giáo dục thông minh, liên kết chủ yếu giữa các yếu tố nhà trường - nhà quản lý - nhà doanh nghiệp để tạo điều kiện cho việc đổi mới, sáng tạo và năng suất lao động trong xã hội tri thức. Đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên; tạo điều kiện cho hợp tác giữa đại học và công nghiệp; gắn kết cùng các nỗ lực phát triển kinh tế khu vực và địa phương…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem