Trưởng phòng Giáo dục phân trần về sai phạm của chính mình

Công Xuân Thứ tư, ngày 26/09/2018 15:21 PM (GMT+7)
Trong quá trình chấm phúc khảo, khi được nhờ giữ bài thi, lợi dụng lúc giáo viên đi ăn, nghỉ trưa, Trưởng phòng giáo dục (GD) huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi gọi thí sinh V.T.X lên phòng làm việc rồi lấy đáp án đưa cho thí sinh này chép thêm 2 câu vào bài thi của mình, nâng điểm từ rớt thành dự kiến đỗ.
Bình luận 0

Trưa 26.9, tại buổi làm việc với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Bảy - Trưởng phòng GD huyện Đức Phổ cho biết: "Tuy chưa nhận quyết định nhưng tôi đã nghe thông tin về việc chính quyền huyện kỷ luật cảnh cáo đối với tôi".

img

Trụ sở làm việc Phòng GD huyện Đức Phổ, nơi xảy ra vụ việc.

Nói về hành vi sai phạm của mình, vị Trưởng phòng GD huyện Đức Phổ kể: "Sự việc diễn ra vào buổi trưa khoảng giữa tháng 1.2018. Sau khi đi dự đám cưới người quen về, tôi nằm nghỉ tại phòng làm việc. Vào thời điểm trên, tại trụ sở Phòng GD huyện đang diễn ra quá trình chấm phúc khảo kỳ thi tuyển giáo viên 2017-2018. Do phòng chấm thi không bảo đảm nên một số giáo viên chấm phúc khảo đã mang bài đến gửi tôi".

"Là người không có trách nhiệm và liên quan gì đến việc chấm phúc khảo, đáng lý, tôi từ chối nhưng không hiểu tại sao tôi lại đồng ý giữ giúp", ông Bảy bày tỏ.

Theo ông Bảy, thấy các giáo viên chấm phúc khảo đi ăn, nghỉ trưa và trong trụ sở lúc này chỉ còn lại một mình, lại có men trong người, ông Bảy chợt nhớ đến thí sinh V.T.X được người quen gửi trước đó (nhưng đã từ chối do không tham gia chấm). Ông đã gọi điện cho thí sinh V.T.X đến rồi đưa đáp án cho thí sinh này chép thêm vào bài thi của mình 2 câu. Nhờ đó, từ là người rớt, điểm thi của thí sinh V.T.X được nâng lên và trở thành dự kiến đỗ.

Tuy nhiên, sau khi có dư luận không tốt về kỳ thi tuyển, cấp thẩm quyền của tỉnh đã lập đoàn kiểm tra, rút bài về chấm lại và phát hiện nên hủy kết quả dự kiến đỗ của thí sinh V.T.X.

Trả lời câu hỏi: "Thí sinh V.T.X có phải là con em của lãnh đạo nào ở huyện Đức Phổ không?", ông Nguyễn Văn Bảy cho biết: "Em V.T.X là cháu một giám đốc của cơ quan đóng trên địa bàn huyện. Với sai phạm trên, tôi không có ý kiến gì về quyết định kỷ luật của huyện Đức Phổ đối với bản thân".

img

Ông Nguyễn Văn Bảy, Trưởng phòng GD huyện Đức Phổ. Ảnh: C.X

Về phía chính quyền, ông Nguyễn Thịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: "Liên quan đến sai phạm trong kỳ thi tuyển giáo viên 2017-2018, ngoài 2 giáo viên tham gia chấm thi bị kiểm điểm, chính quyền Đức Phổ đã ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo với ông Nguyễn Văn Bảy - Trưởng phòng GD; kỷ luật khiển trách ông Lê Quang Min - Hiệu trưởng Trường THCS Phổ Văn (xã Phổ Văn), Tổ trưởng chấm phúc khảo".

Như Dân Việt đã phản ánh, tại kỳ thi tuyển giáo viên ở Hội đồng thi huyện Bình Sơn năm 2017-2018, có đến 71/86 trường hợp xin phúc khảo đã được chấm tăng điểm, trong đó tăng cao nhất lên đến 14 điểm dẫn đến hàng loạt trường hợp thí sinh từ bị rớt đã thành đậu và ngược lại, gây nhiều tranh cãi và nghi ngờ ở địa phương.

Để làm rõ vụ việc, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi tạm thời chưa phê chuẩn kết quả thi tuyển của Bình Sơn và một số huyện có đơn phản ánh khác như Đức Phổ, Nghĩa Hành..., đồng thời tiến hành lập các đoàn kiểm tra để làm rõ vụ việc.

Kết quả, trong số 148 thí sinh biến động điểm có 42 thí sinh sau khi chấm thẩm định từ trượt trở thành đỗ. Huyện có số biến động điểm nhiều nhất là Bình Sơn với 40 thí sinh; Nghĩa Hành với 32 thí sinh; Lý Sơn với 16 thí sinh.

2 Trưởng phòng GD huyện Trà Bồng và Đức Phổ bị đề nghị kỷ luật vì tham mưu quy trình tổ chức kỳ thi tuyển sai cho chính quyền 2 huyện trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem