Trường tiểu học Lê Lợi: Khởi công rồi bỏ hoang 2 năm

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 08:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Suốt gần 2 năm qua, toàn bộ giáo viên và 335 học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi, thuộc phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ phải chật vật dạy và học nhờ vì dự án xây trường mới sau khi khởi công thì... để đó.
Bình luận 0

Theo tìm hiểu của phóng viên NTNN, công trình Trường Tiểu học Lê Lợi là một trong những trường thuộc danh mục đề án kiên cố hóa trường lớp giai đoạn 2008 – 2012, với số vốn đầu tư lên đến gần 8 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào ngày 5.1.2011, do Phòng GDĐT quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành trong thời gian 240 ngày.

img
Dự án Trường Tiểu học Lê Lợi bỏ hoang để cỏ mọc um tùm.

Theo thiết kế, công trình được xây dựng kiên cố 1 trệt 2 lầu, gồm 18 phòng, trong đó có 10 phòng học. Đảm trách xây dựng là liên danh giữa Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thanh niên và Công ty cổ phần Xây dựng thiết bị giáo dục. Tuy nhiên, do chủ đầu tư và đơn vị thi công trong quá trình xây dựng “đấu đá” nhau, không đồng quan điểm nên hiện công trình ngừng thi công và bỏ hoang.

Ông Mai Văn Hiệp – Phó Chủ tịch UBND phường An Khánh bức xúc: “Khởi công chưa được bao lâu thì công trình bỏ hoang cho đến tận ngày hôm nay. Do không có trường nên toàn bộ học sinh ở Trường Tiểu học Lê Lợi phải học nhờ ở Trường Tiểu học Kim Đồng suốt gần 2 năm”.

Cô Lê Thị Mỹ Lệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi cho biết, do phải học nhờ nên chỗ làm việc của cả trường từ ban giám hiệu, phòng y tế, thư viện, tài vụ - kế toán, văn thư hành chính, tập thể giáo viên… đều được gói gọn trong căn phòng tiền chế ọp ẹp khoảng 60m2.

Với 5 phòng học được Trường Tiểu học Kim Đồng cho mượn, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lê Lợi phải hết sức cân nhắc, tính toán, bố trí giờ giấc giảng dạy và học cho 10 lớp với 335 học sinh. Còn thầy Đoàn Minh Chi – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho hay: Nếu công trình không sớm thi công trở lại, về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học của cả 2 trường.

Trước việc “cù nhầy” của các bên liên quan, bà Võ Thị Hồng Ánh – Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã giao Sở Xây dựng cùng Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều giám sát việc thực hiện. Tuy nhiên, tới giờ mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem