Truy tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên lao vào đường ray cứu người

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 05/02/2016 21:52 PM (GMT+7)
Anh Huỳnh Công Bửu (19 tuổi, trú thôn Mỹ Điền, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định) đã lao vào đường ray để cứu người khi tàu hỏa đang đi qua. Không may, trong lúc cứu người, anh Bửu bị mất đà và đã bị tàu hỏa tông phải gây tử vong.
Bình luận 0

img

Danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn đến anh Huỳnh Công Bửu

Ngày 5.2, anh Lê Quốc Phong - Bí thư Trung Ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh đoàn Bình Định đã đến viếng thăm và truy tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho anh Huỳnh Công Bửu (19 tuổi, đoàn viên chi đoàn thôn Mỹ Điền, thị trấn Tuy Phước).

Anh Bửu đã tử vong khi có hành động dũng cảm lao vào đường ray tàu hỏa cứu người (ngày 3.2), trên tuyến đường sắt Bắc-Nam (khu gian Diêu Trì - Bình Định) đoạn qua địa bàn thôn Mỹ Điền.

img

Thăm hỏi, động viên gia đình anh Bửu

Vẻ mặt buồn rầu, ông Huỳnh Ngọc Sơn (bố của Bửu) vẫn còn thẫn thờ trước sự ra đi vĩnh viễn của người con trai của mình. Ông Sơn, cho hay: “Cháu Bửu là học sinh khá, ngoan hiền, vốn có sức khỏe yếu vì hay đau ốm liên miên. Bửu vừa xuất viện về nhà sau đợt điều trị bệnh thì gặp chuyện”.

Anh Lê Quốc Phong đã trao quyết định của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truy tặng huy hiệu cho anh Bửu và chia sẻ với nỗi đau mà vợ chồng của ông Huỳnh Ngọc Sơn và bà Lê Thị Thu Thủy (bố mẹ anh Bửu) đã trải qua. Đồng thời, biểu dương hành động cứu người của anh Huỳnh Công Bửu.

“Em Bửu quên mình lao ra đường ray để cứu người dẫn đến tử vong, hành động dũng cảm của em là tấm gương sáng cho tuổi trẻ cả nước phải noi theo!”- anh Phong nói.

Cũng dịp này, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Bình Định trao tặng gia đình anh Bửu 5 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem