Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho dân quân giúp dân trong lũ dữ

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 17/04/2019 09:06 AM (GMT+7)
Trong lúc giúp người dân vớt lục bình cứu cầu, anh Phạm Duy Quang - dân quân cơ động của xã Hoài Thanh (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) chẳng may tử vong trong lũ dữ.
Bình luận 0

Ngày 17.4, lãnh đạo UBND huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, vừa tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho dân quân cơ động Phạm Duy Quang (27 tuổi, ở xã Hoài Thanh) đã hy sinh khi tham gia làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả lũ lụt.

img

Truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho dân quân cơ động Phạm Duy Quang.

"Lâu nay, với công việc giúp người dân anh Quang luôn hăng say, trách nhiệm và nhiệt tình”, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn - Cao Thanh Thương nói.

Vào thời điểm cuối năm 2018, Ban Chỉ huy quân sự xã Hoài Thanh huy động 9 cán bộ, chiến sĩ dân quân cơ động của xã tham gia làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau lũ tại cầu Máng (ở thôn Trường An 1, xã Hoài Thanh).

Đối với người dân ở xã Hoài Thanh, cây cầu Máng này có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là với đời sống của nông dân. Bởi vậy, bảo vệ cây cầu dẫn nước là điều khẩn cấp, hơn nữa việc đẩy lục bình cũng giúp ruộng của dân sạch trong việc làm đất khi lũ rút đi.

Trong lúc đang giúp dân trong vùng kê đồ đạc tránh lũ, nhận được tin cầu có nguy cơ bị lũ giật sập do lục bình dồn về quá nhiều, chặn dòng chảy, anh Quang đã cùng đồng đội đi ngay.

Không may khi vớt lục bình bám vào thành cầu để khơi thông dòng chảy, anh trượt chân ngã và bị nước cuốn trôi rất nhanh. Những người làm nhiệm vụ cùng anh đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm nhưng phải 30 phút sau, thi thể anh Quang mới được tìm thấy.

Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự xã Hoài Thanh cho biết, anh Quang là người nhiệt huyết, sống giản dị, chân thành với mọi người xung quanh. Mặc dù làm nghề thợ hồ, mỗi ngày thu nhập chỉ vài trăm ngàn nhưng khi có việc, Quang luôn có mặt đúng giờ.

Hôm xảy ra vụ việc, lẽ ra là đến lượt anh Quang được nghỉ ở nhà nhưng khi nghe Ban chỉ huy gọi đi, anh chẳng chần chừ và quyết định lên đường giúp dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem