Truyền hình Đài Loan muốn tới Tiền Giang tìm hiểu con rùa "siêu dị"

Hữu Danh Thứ sáu, ngày 24/06/2016 10:00 AM (GMT+7)
Hãng Truyền hình GTV Đài Loan muốn đến Tiền Giang để tìm hiểu về con rùa "siêu dị" mà Dân Việt đã đăng tải...
Bình luận 0

Ngày 25.6, Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang cho biết đã có văn bản đề nghị Sở NNPTNT tỉnh Tiền Giang cho ý kiến về việc Hãng Truyền hình GTV Đài Loan muốn tìm hiểu về con rùa "siêu dị" tại huyện Châu Thành để Sở này tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

img

Anh Võ Minh Tuấn và chú rùa "siêu dị".

Trước đó, ngày 15.6, Sở Ngoại vụ nhận được Công văn 684/CV của Trung tâm Hướng dẫn báo chí nước ngoài - Bộ Ngoại giao về việc Hãng GTV vào Việt Nam thực hiện “chương trình tiền trạm” và quay phóng sự giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam. Hãng GTV muốn gặp và nói chuyện với anh Võ Minh Tuấn (35 tuổi, ấp Miễu Hội, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, Tiền Giang) về con rùa kỳ lạ của anh. Do đó, Trung tâm nhờ tỉnh Tiền Giang cho phép và hỗ trợ Hãng GTV liên hệ với anh Tuấn.

Con rùa của anh Tuấn được coi là “siêu dị” bởi phần mai nhỏ hơn nhiều so với phần cơ, thịt và có 4 chân rất to, cái đầu nhỏ xíu, trọng lượng khoảng 3kg. Đặc biệt, trên mai rùa còn có vảy giống như những chiếc nơ được đính từ trước ra sau. Ngoài ra, trên 4 chân của rùa còn có hoa văn màu hồng nhạt rất lạ. Nhìn từ trên xuống, con rùa này như một chiếc mũ nồi. Rùa mập ú, cử động chậm nhưng lực cơ chân rất mạnh.

img

Năm 2008, anh Tuấn mua lại con rùa này từ một người chơi sinh vật cảnh với giá 7 triệu đồng. Từ ngày con rùa “nổi tiếng”, đã có người trả giá con rùa hơn 1 tỷ đồng.

Chủ sở hữu con rùa - anh Võ Minh Tuấn cũng rất nổi tiếng khi cuộc đời cũng ly kỳ như phim. Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi với nghề thợ điện, anh vừa học vừa làm, đến năm 2007 anh đã là Giám đốc Công ty Hoàng Gia Long An, sở hữu Cụm công nghiệp Hoàng Gia rộng 100ha ở huyện Đức Hòa cùng nhiều bất động sản lớn.

Ngày 22.4.2007, anh bị một nhóm công an từ TP.HCM về Long An bắt trói bằng dây điện, bịt miệng bằng băng keo rồi tống vào bệnh viện tâm thần. Sau đó, toàn bộ tài sản của anh bị giả mạo chữ ký, chuyển hết sang người mẹ kế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem