TT-Huế cách ly những người từng đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai

Trần Hòe Chủ nhật, ngày 29/03/2020 08:57 AM (GMT+7)
Hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành cách ly những người từng đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai - nơi được coi là "ổ dịch" Covid-19 tại Hà Nội.
Bình luận 0

Sáng 29/3, ông Nguyễn Đình Bách - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện tỉnh đã rà soát những người địa phương đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai theo danh sách phía cơ quan chức năng Hà Nội cung cấp.

Theo ông Bách, qua rà soát, có 7 người Thừa Thiên - Huế từng đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai. Trong số 7 người này, có 3 người đã về Thừa Thiên - Huế, 1 người về Hà Tĩnh, 2 người về TP.HCM, 1 người còn lại ở Hà Nội.

img

Ngày 28/3, Bệnh viện Bạch Mai đã ra thông báo khẩn, yêu cầu “nội bất xuất, ngoại bất nhập” bệnh viện trong thời điểm này. Ảnh: Dũng Minh

Ông Bách cho hay, hiện 3 người về Thừa Thiên - Huế sau khi khám ở Bệnh viện Bạch Mai đã được cơ quan chức năng ở tỉnh cách ly theo quy định.

Từ 19/3 đến nay, đã có 16 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" Bệnh viện Bạch Mai. Trong số 5 ca mắc Covid-19 mới công bố sáng sớm nay 29/3 (đưa tổng số ca Civid-19 của Việt Nam lên 179), có 4 ca là nhân viên nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai. Những người này từng tiếp xúc rất nhiều người.

Trong số các ca Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" Bệnh viện Bạch Mai, phần lớn các ca bệnh là nhân viên nhà ăn bệnh viện, điều dưỡng, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Hiện Bệnh viện Bạch Mai đã cách ly toàn bệnh viện, ngừng việc ra vào bệnh viện. 

Các chuyên gia y tế cho rằng Bệnh viện Bạch Mai là "ổ dịch" lớn nhất, phức tạp nhất của cả nước ở thời điểm hiện tại nên cần phải quyết liệt để rà soát các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh để khoanh vùng, cách ly y tế… tránh để lây nhiễm rộng ra cộng đồng.

Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để theo dõi sức khoẻ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem