TT - Huế đặt mục tiêu đến 2030 trở thành “quê hương của hạnh phúc”

Trần Hòe Thứ bảy, ngày 26/10/2019 18:37 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mục tiêu của tỉnh đến năm 2030 là trở thành “quê hương của hạnh phúc” - nơi đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt mức cao.
Bình luận 0

Ngày 26/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia về nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.   

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, yêu cầu cấp thiết đặt ra cho tỉnh là cần khẩn trương lập và xây dựng nhiệm vụ “Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên - Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Ông Thọ mong muốn hội thảo nhận được những ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành, những người yêu Huế và những người có kinh nghiệm trong xây dựng chính sách quốc gia để giúp tỉnh Thừa Thiên- Huế xây dựng được nhiệm vụ quy hoạch chất lượng, có tính đột phá, mang tính thực tiễn cao.

img

Đô thị Huế nhìn từ trên cao. 

Ông Thọ đã nêu những mục tiêu của tỉnh đề ra đến năm 2030. Đó là: Thừa Thiên - Huế sẽ trở thành thành phố di sản quốc gia theo hướng văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh; trung tâm lớn và đặc sắc của cả nước và khu vực Đông Nam Á về văn hóa - du lịch, y tế chuyên sâu; trung tâm của cả nước về khoa học - công nghệ, giáo dục và đào tạo, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; “quê hương của hạnh phúc”- nơi đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt mức cao; thu hút khách về “quê hương” lôi cuốn du khách trên thế giới “về quê” để tìm lại hạnh phúc, đạt trải nghiệm đích thực, khó quên.

“Chúng tôi cần sự đồng lòng của nhân dân, trí thức, cộng đồng, doanh nghiệp và lãnh đạo để cùng xây dựng tỉnh trở thành thành phố hạnh phúc” - ông Thọ cho nói.

img

 Đến năm 2030, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ trở thành thành phố di sản quốc gia theo hướng văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh. 

Ông Thọ mong muốn xây dựng Thừa Thiên - Huế với một chiến lược khác biệt, độc đáo, đẳng cấp và quan điểm phát triển của Huế phải đạt tầm khu vực và quốc tế.  

Trên cơ sở đề cương nhiệm vụ quy hoạch tỉnh Thừa Thiên - Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được trình bày tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích thực trạng các yếu tố, điều kiện phát triển đặc thù và dự báo khả năng khai thác các nguồn lực cho phát triển tỉnh trong thời kỳ quy hoạch. Các ý kiến đều cơ bản đồng tình với quan điểm, mục tiêu, phương án phát triển tỉnh.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mục tiêu của tỉnh đến năm 2030 là trở thành “quê hương của hạnh phúc". 

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, quy hoạch Thừa Thiên – Huế phải dựa trên cơ sở khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của địa phương, nhất là sự kết hợp hài hòa giữa di sản và văn hóa, lịch sử và cảnh quan tự nhiên và con người Huế.  

Theo TS. Ngô Viết Nam Sơn (Chủ tịch NgoViet Architects & Planners), việc mở rộng đô thị Huế là chủ trương rất đúng đắn, nhưng lãnh đạo tỉnh cần được tư vấn với tầm nhìn sâu và rộng để tạo nên một định hướng phát triển mới, mở ra vận hội mới cho Thừa Thiên - Huế. Tầm nhìn này không chỉ cho ba chục năm mà phải hàng trăm năm, đi kèm với kế hoạch thực hiện quy hoạch cho các giai đoạn ngắn và dài hạn…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem