TT-Huế: Đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo ngừng thí điểm Grab ở tỉnh

Trần Hòe Thứ sáu, ngày 31/05/2019 11:02 AM (GMT+7)
Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Grab ngừng ngay hoạt động thí điểm trên địa bàn tỉnh.
Bình luận 0

Ngày 31/5, tin từ Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên- Huế, cơ quan này vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về hoạt động của Grab trên địa bàn tỉnh.

Văn bản của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, qua theo dõi hoạt động của các loại hình kinh doanh vận tải ở địa phương, Sở nhận thấy Công ty TNHH Grab đang triển khai hoạt động thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng – GrabCar, JustGrab trên địa bàn tỉnh.

img

GrabCar hoạt động chui ở Thừa Thiên- Huế. 

Theo Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-  Huế, Công ty TNHH Grab đã triển khai hoạt động không đúng theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của Bộ GTVT về việc ban hành Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, áp dụng thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Grab ngừng ngay hoạt động thí điểm trên địa bàn tỉnh đúng theo tinh thần Quyết định số 24/QĐ-BGTVT.  

Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cho hay, sau khi có thông tin về tình trạng GrabCar, JustGrab hoạt động khi chưa được cấp giấy phép ở địa bàn, Thanh tra Sở đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác kiểm tra. Tuy nhiên, do hiện nay Công ty TNHH Grab không có văn phòng đóng tại tỉnh và các hành lang pháp lý chưa đủ nên việc xử lý các hoạt động này chưa thực hiện được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem