TTCP sẽ thanh tra trách nhiệm Bộ trưởng Kim Tiến

HN Thứ năm, ngày 21/09/2017 11:11 AM (GMT+7)
Sáng nay (21.9), tại trụ sở Bộ Y tế, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã công bố quyết định thanh tra Bộ Y tế trong thời gian 70 ngày. Trong đó có nội dung thanh tra trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện quy định về tự chủ và biên chế theo Nghị định 43 của Chính phủ, việc quản lý đầu tư xây dựng 3/5 bệnh viện trọng điểm theo Đề án 125...
Bình luận 0

Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ do ông Phan Thanh Long - Phó vụ trưởng Vụ 3 (Thanh tra Chính phủ) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và công bố quyết định thanh tra tại Bộ Y tế.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện quy định về tự chủ và biên chế theo Nghị định 43 của Chính phủ, việc quản lý đầu tư xây dựng 3/5 bệnh viện trọng điểm theo Đề án 125 gồm Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (cơ sở 2), Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng (Viện Chấn thương chỉnh hình).

img

Buổi công bố quyết định thanh tra Bộ Y tế diễn ra tại trụ sở Bộ Y tế. (Ảnh: P.V)

Thời gian thanh tra 70 ngày từ thời điểm công bố quyết định.

Tại buổi công bố, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn, đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được Thủ tướng duyệt năm 2016 để thanh tra năm 2017.

Theo ông Huẩn, Thanh tra Chính phủ nhận được Quyết định thanh tra trước và trao đổi lại thì đồng ý 2 bệnh viện giao cho 2 Bộ Quốc phòng và Bộ Xây dựng triển khai.

Cũng trong phát biểu của mình, ông Huẩn đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo cấp dưới rà soát các yêu cầu đoàn thanh tra đặt ra cũng như mục đích kế hoạch thanh tra để chủ động cung cấp tài liệu hồ sơ theo yêu cầu của đoàn thanh tra kịp thời đầy đủ, đảm bảo thời hạn 70 ngày.

img

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu trưởng đoàn thanh tra cùng các thành viên nghiêm túc phát ngôn và thực hiện nghiêm kế hoạch thanh tra. (Ảnh: P.V)

Bên cạnh đó, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế phân công người chủ trì đầu mối để giúp phối hợp đoàn thanh tra làm việc, liên hệ các đơn vị trực thuộc.

Qua công tác thanh tra, trong và kết thúc thanh tra, qua thực tiễn lãnh đạo, điều hành, bộ xem xét còn gì chưa ổn về pháp luật, khó khăn trong quá trình triển khai kiến nghị với Đoàn thanh, Chính phủ để điều chỉnh.

Ông Huẩn cũng đề nghị trưởng đoàn thanh tra và thành viên chấp hành nghiêm túc phát ngôn và bảo mật, thực thi các nhiệm vụ, thực hiện nghiêm kế hoạch thanh tra.

Về phía Bộ Y tế, ông Trương Quốc Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế ghi nhận tất cả ý kiến của đoàn. Thứ trưởng Cường cũng cam kết Bộ Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra, rà soát, tập hợp hồ sơ cung cấp đầy đủ cho đoàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem