Tử hình trùm ma túy đội lốt doanh nhân hảo tâm

Thứ năm, ngày 06/09/2012 08:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 5.9, TAND tỉnh Quảng Trị xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Đậu Xuân Duyên (55 tuổi, quê Nghi Xuân, Hà Tĩnh, tạm trú tại TP.Đà Nẵng) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Bình luận 0

Theo cáo trạng, ngày 23.8.2011, Duyên xuất cảnh qua Lào mua 8 bánh heroin với giá 48.000USD từ một người tên là Năng Thang. Sau đó số heroin được Năng Thang giấu trong một chiếc giường và gửi về Việt Nam bằng xe khách.

img
Đậu Xuân Duyên bị bắt khi đang nhận 8 bánh heroin từ Lào gửi về

Trưa 25.8.2011, Duyên lái xe ô tô đến phường Đông Lương, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, để nhận “hàng” từ chiếc xe khách thì bị lực lượng phòng chống ma túy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị bắt giữ.

Tại tòa, Duyên còn khai nhận từ tháng 5 đến tháng 8.2011, cũng với thủ đoạn tương tự, Duyên đã thực hiện trót lọt 6 vụ vận chuyển ma túy qua biên giới, với tổng số 26 bánh heroin, 4.000 viên ma túy, sau đó đưa vào TP.HCM bán lại cho một người tên Dũng thu lợi bất chính hàng chục ngàn USD. Đây là vụ án được dư luận địa phương đặc biệt quan tâm vì Duyên là một doanh nhân thành đạt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem