Từ tháng Bảy: Cung cấp điện sẽ trở lại bình thường

Thứ ba, ngày 29/06/2010 07:37 AM (GMT+7)
(NTNN) - Đầu tháng Bảy, khi các nhà máy nhiệt điện than mới vận hành ổn định và lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện ở miền Bắc đã được cải thiện, tình hình sản xuất và cung ứng điện sẽ tốt hơn và dần trở lại bình thường.
Bình luận 0
img
Việc cung ứng điện sẽ trở lại bình thường từ đầu tháng Bảy.

Theo EVN, trong tuần cuối tháng Sáu, nhu cầu điện sẽ không tăng cao và có xu hướng giảm hơn so với cuối tháng Năm và nửa đầu tháng Sáu do thời tiết đã bớt nóng hơn, miền Nam đã chính thức bước vào mùa mưa. Đợt nắng nóng kỷ lục 60 năm, dữ dội, kéo dài gần 10 ngày liên tục ở miền Bắc và Bắc Trung bộ đã chấm dứt.

Mặt khác, hầu hết những sự cố của các tổ máy nhiệt điện than mới ở miền Bắc đã được khắc phục và đưa vào vận hành trở lại. Tình hình nước về các nhà máy thủy điện tuy chưa có chuyển biến đáng kể nhưng dự báo sẽ được cải thiện phần nào vì ở miền Bắc đã bắt đầu có mưa.

Theo dự báo sau tuần đầu tiên của tháng Bảy, khi các nhà máy nhiệt điện than mới vận hành ổn định và lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện ở miền Bắc đã được cải thiện, tình hình sản xuất và cung ứng điện sẽ tốt hơn và dần trở lại bình thường.

EVN cam kết trong thời gian tới sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp theo đúng yêu cầu của Bộ Công Thương:

Tiếp tục huy động tối đa các nguồn điện, kể cả nguồn điện do EVN quản lý và các nguồn điện độc lập, nguồn nhập khẩu, các nguồn dự phòng của các hộ tiêu thụ lớn. Khai thác tối đa sản lượng phát có thể của các nhà máy thuỷ điện; có biện pháp đảm bảo vận hành ổn định các nguồn nhiệt điện than mới như Sơn Động, Cẩm Phả, Quảng Ninh, Hải Phòng; chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực tăng cường vận động các doanh nghiệp sử dụng các nguồn điện diesel tại chỗ để góp phần hỗ trợ ngành điện, qua đó, giảm sản lượng điện năng phải tiết giảm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem