Uẩn khúc quanh vụ chủ quán cà phê mang thai bị giết

Thứ sáu, ngày 08/05/2015 07:39 AM (GMT+7)
Khi biết mình mang thai hơn 2 tháng, chị Phượng đưa người con gái lớn về Bình Dương thuê ki ốt để bán cà phê được 5 ngày thì xảy ra án mạng đau lòng.
Bình luận 0
Bị giết hại khi mới mở quán được 5 ngày

Ngày 7.5, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Bình Dương đang nỗ lực điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra vụ án mạng đau lòng khiến một người phụ nữ đang mang thai hơn 2 tháng tử vong tại quán cà phê nằm trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương vào tối 5.5.

Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Phượng (SN 1972, quê huyện Châu Phú, An Giang).

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, nạn nhân Phượng mới thuê ki ốt và mở quán cà phê từ hôm 30.4, tức là quán mới khai trương được 5 ngày thì xảy ra án mạng.

Được biết, trước đây chị Phượng sống ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã có một đời chồng và có một đứa con gái 15 tuổi. Tuy nhiên, do cuộc sống vợ chồng không được “cơm lành canh ngọt” nên hai người ly hôn. Sau khi chia tay chồng cũ, chị Phượng dắt con xuống Biên Hòa sinh sống. Tại đây, chị gặp và sống như vợ chồng với một người đàn ông mang quốc tịch Singapore.

img
Ki ốt chị Phượng thuê để bán cà phê, nơi xảy ra vụ án mạng.
Theo chị Trần Thị Mỹ Duyên (SN 1993, cháu dâu của nạn nhân), chị Phượng trước kia làm nhân viên cho một tiệm hớt tóc tại vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), nhưng trong thời gian làm việc có xảy ra cự cãi với một số người nên nạn nhân đã bỏ về đây mở một quán cà phê riêng để bán.

“Khi còn ở Biên Hòa thì cô Phượng có quen biết và qua lại với một người Singapore. Tuy nhiên, ông này chỉ khoảng 1 đến 2 tháng mới qua Việt Nam một lần nên hai người ít khi được gặp nhau”, chị Duyên cho hay.

Chị Duyên còn cho biết, quán cà phê này được mở và khai trương vào ngày 30.4, tức 5 ngày trước khi sự việc xảy ra. Thời điểm khai trương quán trùng vào thời điểm được nghỉ lễ nên chị Duyên có tới quán bán phụ giúp chị Phượng, nhưng tới ngày 3/5 thì chị không phụ bán nữa để về đi làm ở công ty. Do lượng khách đông nên nhiều lần chị Phượng đã gọi điện nhờ Duyên lên phụ giúp nhưng chị Duyên không thể xin nghỉ được.

Đến hôm 5.5, sau khi tan ca làm về, chị Duyên chạy lên quán thì sự việc đã xảy ra. “Giá như hôm đó tôi xin nghỉ làm được, chạy lên phụ bán với cô Phượng thì chắc chắn sẽ không xảy ra sự việc đau lòng này”, chị Duyên thở dài nói.

Nạn nhân sống khép kín

Khi được hỏi về những mối quan hệ của nạn nhân, chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1973, chị dâu của nạn nhân), người đầu tiên phát hiện ra sự việc, khẳng định nạn nhân rất ít khi tiếp xúc với người ngoài, hơn nữa lại mới về thuê ki ốt để mở quán chưa thể quen ai. Nạn nhân chỉ có một người quen trước đó ở dưới Đồng Nai, khi mở quán cũng có gọi người này lên chơi cho biết. Ngoài ra chị Thúy không biết em dâu có những mối quan hệ nào khác.

“Phượng khó tính lắm, không chịu quen với ai đâu. Rất có thể Phượng bị giết do ganh ghét, đố kỵ trong việc làm ăn, hoặc có thể khách vào uống nước rồi đòi quỵt tiền, xảy ra cự cãi", chị Thúy đoán.

Trước đó, khoảng 20h ngày 5.5, chị Thúy cùng một người cháu tên Xin (18 tuổi) đi xe máy tới quán để đón chị Phượng về nhà ngủ. Khi tới nơi thì thấy quán vẫn mở nhưng đèn bên trong không bật sáng. Tại quán chỉ có duy nhất một người khách là đàn ông (trạc 40 tuổi) trong tình trạng say khướt ngồi phía trước. Gọi mãi mà không thấy ai trả lời, người cháu đi ra phía sau thì phát hiện chị Phượng đang nằm gục đầu trong nhà tắm nên vội tri hô.

Nghe thấy tiếng kêu của người cháu, tưởng em chồng bị động thai nên chị Thúy vội chạy vào để đỡ dậy. Tuy nhiên, khi lật ngửa chị Phượng, chị Thúy bàng hoàng phát hiện em chồng đã tử vong, ở phần dưới bụng bên trái có nhiều vết đâm.

Ngay lập tức, chị Thúy chạy ra ngoài cùng Xin giữ vị khách ngồi trước quán lại rồi vội báo công an. Người đàn ông có mặt tại quán được đưa về trụ sở công an lấy lời khai.

Có mặt trước ki ốt của con gái thuê để bán cà phê trong đêm xảy ra án mạng, bà Ngô Thị Phòng (mẹ của nạn nhân Phượng) vật vã kêu tên con gái trong đau đớn.

Nói về mối quan hệ giữa chị Phượng và người đàn ông có quốc tịch Singapore, bà Phòng cho hay, cả hai người đã quen nhau được khoảng 5-6 năm nay. Thời gian trước đây người này có về Việt Nam và chung sống với con gái bà khoảng 2 tuần, nhiều lần ông này đề nghị chị Phượng sinh cho ông ta một đứa con và được chị Phượng đồng ý. Thời điểm trước khi bị sát hại, nạn nhân Phượng đang thai con của người đàn ông ngoại quốc.

Riêng về người chồng cũ tên quê ở Cần Thơ của chị Phượng, cả hai về ở với nhau được 5 năm, có với nhau 1 người con gái tên Huỳnh Thị Thảo (SN 2000) thì ly hôn. Từ ngày chia tay nhau, cả hai người chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại để hỏi thăm tình hình của con gái chứ chưa một lần gặp nhau.

Ngày chị Phượng bị sát hại, anh chồng đang ở dưới Cần Thơ để lo ma chay cho người nhà vừa mới qua đời.

img
Cháu Thảo (con gái nạn nhân, áo khoác đỏ) thất thần trước cái chết của mẹ.
Như ngây dại trước cái chết thảm của mẹ, em Huỳnh Thị Thảo ngồi thất thần trước quán cà phê. Cô bé không hề mở miệng nói một lời trong suốt đêm xảy ra sự việc, thỉnh thoảng em đưa ánh mắt buồn ngấn lệ nhìn vào phía trong quán, nơi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm thủ phạm gây ra vụ án mạng đau lòng này.
(Theo Thiên Dũng/Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem