UBND TP.Đà Nẵng “bẻ kèo”, tính cho taxi Hải Vân hoạt động

Đình Thiên Thứ ba, ngày 23/08/2016 12:58 PM (GMT+7)
UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng để xin chủ trương cho hãng taxi Hải Vân tiếp tục được hoạt động. Điều đáng nói, chỉ cách đây hơn 1 tháng, chính UBND TP. Đà Nẵng đã ra quyết định kỷ luật một loạt cán bộ Sở GTVT vì cấp phép cho hãng taxi Hải Vân hoạt động.
Bình luận 0

 

img

Hãng taxi Hải Vân hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng (Ảnh: Đình Thiên).

Theo thông tin Dân Việt có được, UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng để xin chủ trương cấp phép cho hãng taxi Hải Vân của Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa tiếp tục được hoạt động.

Trong văn bản nêu, “Căn cứ vào Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư và thành phố đang tiếp tục ủng hộ năm doanh nghiệp thì việc gia hạn thời gian cho doanh nghiệp để đơn vị có thời gian huy động nguồn lực đầu tư cho phương tiện, cơ sở vật chất, tuyển chọn nhân sự…là đúng chủ trương của nhà nước vừa trách nhiệm mà lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố luôn quan tâm xem xét”,

Với lý do ủng hộ năm doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Tuấn-Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã ký văn bản đề xuất tiếp tục cho phép hãng taxi Hải Vân hoạt động và cấp thêm 38 phù hiệu cho các xe còn lại để đưa ra hoạt động cho đủ 100 xe như đã cam kết.

Với việc UBND TP.Đà Nẵng có văn bản trên, chính UBND TP.Đà Nẵng tự “bẻ kèo” chính mình bởi trước đó vào ngày 6.7.2016, UBND TP.Đà Nẵng đã ra quyết định phê bình, kỷ luật hàng loạt cán bộ Sở GTVT Đà Nẵng vì cấp phép sai quy định đối với hãng taxi Hải Vân. Trong đó, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT tổ chức kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực vận tải của Sở GTVT; xử lý kỷ luật đối với Trưởng phòng Phòng Quản lý Vận tải và Phương tiện và các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan theo hướng giáng chức một bậc, thuyên chuyển công tác khác như Dân Việt đã thông tin trước đó.

Lý do UBND TP.Đà Nẵng kỷ luật hàng loạt cán bộ vì hãng taxi Hải Vân đến ngày 14.6.2015, đã hết hiệu lực hoạt động. Tuy nhiên, ngày 23.10.2015, Sở GTVT  tiếp tục cấp Giấy phép kinh doanh vận tải cho hãng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem