Ùn tắc tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo nóng

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 04/01/2018 14:10 PM (GMT+7)
Sau khi nhận được thông tin ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã đến hiện trường, yêu cầu chủ đầu tư xả trạm cho đến khi giao thông được thông thoáng.
Bình luận 0

Trưa nay (4.1), ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để tìm hiểu về tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

img

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư xả trạm “ngay lập tức” cho đến khi giao thông được thông thoáng. “Nếu chủ đầu tư không chấp thành thì thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế, nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông”, ông Thống khẳng định với báo chí.

Ông Thống nói thêm: “Chính sách Bộ GTVT giải quyết miễn giảm đối với khu vực phường Ba Láng (quận Cái Răng,TP. Cần Thơ), đến nay đã giải quyết xong, riêng xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) thì tỉnh này đang làm chưa xong”.

img

Ùn tắc giao thông tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng cho biết, ông vừa điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu chỉ đạo Sở GTVT tỉnh này sớm xử lý những chính sách miễn giảm giá vé qua trạm cho người dân.

Liên quan đến tình trạng trên, ông Thống đã yêu cầu Sở GTVT TP.Cần Thơ ngay trong ngày hôm nay có văn bản tham mưu để UBND TP.Cần Thơ trình Bộ GTVT. “Vì trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT”, ông Thống cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã được trả trạm hoàn toàn. Tình hình giao thông tại trạm thu phí đã ổn định trở lại.

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 9h sáng nay, hàng chục ôtô các loại đã tập trung tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để phản đối liên quan đến việc thu phí của trạm này. Tại đây, có ôtô giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong bán kính 5km, có một xe đột nhiên dừng tại trạm thu phí với lý do xe bị hư…

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4.2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng. 

Trước đó, nhiều tài xế phản ánh giá thu phí tại trạm này khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng, hằng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem