Ùn ùn đi nghỉ lễ 30.4-1.5, nhiều tuyến phố HN đông đúc nghẹt thở

Thế Anh Thứ sáu, ngày 26/04/2019 17:46 PM (GMT+7)
Chiều nay (26.4), kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, các tuyến đường đổ về bến tàu, nhà xe đông nghẹt.
Bình luận 0

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 rơi vào 2 ngày giữa tuần, do đó cán bộ, công chức sẽ được nghỉ 5 ngày từ ngày 27.4 đến 1.5. Cùng với đó là bắt đầu mùa du lịch nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao đột biến, nhiều tuyến đường tại TP.Hà Nội bị ùn tắc nghiêm trọng.

Ngay từ chiều nay 26.4 người dân đã bắt đầu đổ dồn về các bến xe tại khu vực Hà Nội như bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát để về quê nghỉ lễ. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân các doanh nghiệp vận tải đã đồng loạt tăng cường các chuyến xe, số giờ để đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách.

img

Đường Giải Phóng ùn tắc nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt tại khu vực bến xe Giáp Bát (Hà Nội) nhiều hành khách đã chủ động đặt vé từ rất sớm để có được những tấm vé xe về quê nghỉ lễ. Các nhà xe tăng cường hàng trăm chuyến để phục vụ hành khách. Lực lượng an ninh và nhân viên tại bến xe đồng loạt ra quân đủ 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Các tuyến đường đi ra cửa ngõ Thủ đô đều trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng kéo dài, các phương tiện di chuyển rất khó khăn do lượng phương tiện đổ dồn về mỗi lúc một đông hơn. Đặc biệt, là các tuyến đường Giải Phóng, Vành đai 3, Nguyễn Xiển, Phạm Văn Đồng, cầu Thanh Trì đều trong tình trạng ùn tắc.

img

Lực lượng Thanh tra giao thông điều tiết giao thông tại khu vực cổng bến xe Giáp Bát.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết: “Nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ này tăng rất cao vì kèo dài 5 ngày, lưu lượng hành khách đi lại trong đợt này sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung tăng mạnh ở các tuyến: Phú Thọ, Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh,... Bắt đầu từ chiều ngày 26.4 (thứ 6) lượng hành khách đã bắt đầu tăng.

“Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, ATGT , bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường thêm 250 chuyến (tăng thêm khoảng 30% so với ngày bình thường), đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể phán ánh 24/24”, ông Thành cho hay.

Theo ông Thành, bến xe cũng nâng cao ý thức trách nhiệm của từng CBCNV trong công tác phục vụ hành khách. Làm sao đảm bảo khoa học, an toàn. Tuyệt đối, nghiêm cấm các phương tiện chở quá tải, hàng cấm, hàng lậu… Tất cả các bộ phận bảo vệ, bộ phận bán vé, bộ phận phát thanh đều phải tăng cường lực lượng.

img

Nút giao Pháp Vân cũng trong tình trạng ùn tắc.

Ông Lý Trường Sơn - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cũng cho biết bến xe này cũng lên kế hoạch cụ thể để phối hợp với lực lượng an ninh trên địa bàn nhằm đảm bảo trật tự và an toàn cho hành khách trong suốt thời gian tham gia giao thông.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch dự tính sẽ tăng 230 chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong đợt nghỉ lễ sắp tới. Kỳ nghỉ này không quá dài. Tuy nhiên, để đảm bảo được người dân yên tâm về nghỉ, bến xe Mỹ Đình huy động lực lượng cán bộ hoạt động 100% không có ngày nghỉ", ông Sơn thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem