Ủng hộ nữ sinh bị cưa chân hơn 150 triệu đồng

Thứ hai, ngày 18/04/2016 10:04 AM (GMT+7)
Sau nhiều ngày Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk vận động quyên góp ủng hộ nữ sinh bị cưa chân, đến nay đã được hơn 150 triệu đồng. Cơ quan chức năng sẽ làm sổ tiết kiệm giúp em Vi.
Bình luận 0

Sáng 18.4, ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở y tế Đắk Lắk - cho biết đơn vị đã vận động quyên góp, giúp đỡ cháu Lê Thị Hà Vi (nữ sinh bị cưa chân ở Cư Kuin) được 153 triệu đồng. Việc ủng hộ, giúp đỡ Vi dự kiến kéo dài đến cuối tháng 4.

Ông Long cho hay, số tiền trên có thể nhiều hơn do đang trong những ngày nghỉ lễ, Sở chưa cập nhật hết. Kết thúc chương trình, Sở sẽ làm sổ tiết kiệm gửi cho Vi.

Nói về chương trình ủng hộ, Giám đốc Sở Y tế cho biết những ngày qua đơn vị đã kêu gọi cán bộ, nhân viên y tế trên toàn tỉnh quyên góp, giúp đỡ Vi, mức thấp nhất là 50.000 đồng/người.

Liên quan đến số tiền viện phí gần 70 triệu đồng của Vi, ông Long khẳng định sẽ được được ngành y tế chi trả.

img

Hà Vi háo hức trong ngày xuất viện. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Trước đó, sáng 17.4, nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi) đã xuất viện về quê sau hơn một tháng điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM.

Hà Vi được phép xuất viện ngày 15.4, nhưng do không có chứng minh nhân dân để đi máy bay, nên gia đình dự định đưa nữ sinh lớp 10 về nhà bằng xe đò. Biết tin trên, nhiều nhà hảo tâm đã đến chúc mừng, trong đó có người đã thuê xe cấp cứu đưa em về quê.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang (chị Hà Vi) cho biết, em gái đã được Ban giám hiệu Trường THPT Đông Du (Đắk Lắk) nhận vào học. “Tháng 5 tới, Hà Vi sẽ đi học trở lại ở trường mới. Trường cách nhà khoảng 20km nên em được tạo điều kiện ở nội trú” - chị Trang thông tin.

Trưa 6.3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông té xuống đường, người gây ra vụ việc bỏ chạy. Cô gái được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi nói bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác. Gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột và cho chuyển viện nhưng đến sáng 8.3, các nhân viên y tế ở đây mới đồng ý.

Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ không cần.

Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương. Đến 11.3, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử.

Chiều cùng ngày, Vi được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử. Được sự tư vấn của luật sư, gia đình Hà Vi đã gửi đơn lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu bồi thường.

Tây Nguyên (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem