Ứng viên Tổng thống Pháp “đấu khẩu” dữ dội

Thứ năm, ngày 03/05/2012 14:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 2.5, đương kim Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và ứng cử viên Tổng thống Francois Hollande có cuộc đối thoại trực tiếp trên truyền hình, trước thềm vòng 2 của cuộc bầu cử Tổng thống nước này.
Bình luận 0

Ứng cử viên Tổng thống Francois Hollande “mở màn” bằng việc tố cáo ông Sarkozy gây chia rẽ nước Pháp. Ông Sarkozy “bật lại” rằng chương trình kinh tế của ông Hollande là “thảm họa” và làm thị trường bất ổn.

img

Căng thẳng tăng lên khi ứng cử viên Hollande đặt ra câu hỏi “vì sao nước Đức phát triển hơn nước Pháp?”. Ông Sarkozy đáp lại rằng nước Đức đang thực hiện các chính sách trái ngược như đề xuất của ông Hollande.

Trong khi ứng cử viên Hollande hứa sẽ là tổng thống “công bằng”, khôi phục sản xuất và tạo ra việc làm, làm cho người dân Pháp xích lại gần nhau, thì đương kim Tổng thống Sarkozy phản bác rằng đã quá muộn để cử tri Pháp lựa chọn ai đó trong “đám hỗn tạp”.

Tổng thống Sarkozy còn cho rằng thật không công bằng khi đổ lỗi cho ông về kinh tế sa sút sau mấy năm khủng hoảng. Ông Hollande "bật" lại, ông Sarkozy đang “chối tội” đổ lỗi hết cho khủng hoảng.

Cuộc đối thoại trực tiếp của 2 ứng cử viên Tổng thống “nặng ký” trên kênh truyền hình quốc gia bắt đầu vào lúc 21h00 tối 2.5 đã thu hút khoảng 20 triệu người Pháp xem. Đây được coi là đỉnh cao của chiến dịch tranh cử tổng thống khi còn 4 ngày nữa là đến vòng bỏ phiếu cuối cùng.

Ứng cử viên Tổng thống Francois Hollande được dự đoán là sẽ chiến thắng thuyết phục trước đối thủ - đương kim Tổng thống Sarkozy.

Theo Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem