Uống 2 lon bia, tài xế nói “quá tai hại” khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn

Dương Thanh Thứ tư, ngày 16/01/2019 10:55 AM (GMT+7)
Bị CSGT lập biên bản, tạm giữ bằng lái vì có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, tài xế xe container phân trần "tôi chỉ có uống 2 lon bia".
Bình luận 0

img

Tất cả các phương tiện như xe khách, taxi, xe ben, xe tải…đều được CSGT Đội Rạch Chiếc đo nồng độ cồn, một số trường hợp nghi vấn bị test ma túy.

Khuya 15/1, Đội CSGT Rạch Chiếc - thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08 Công an TP.HCM)  phối hợp với các đơn vị liên quan ra quân xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

img

Các tài xế xe container được CSGT kiểm tra nồng độ cồn

Tại khu vực trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội (quận 9) lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích cả ngàn tài xế. Ghi nhận, hầu hết tất cả các phương tiện như xe khách, taxi, xe ben, xe tải… đều được CSGT đo nồng độ cồn. Một số trường hợp nghi vấn bị test ma túy.

Hơn 2 giờ kiểm tra, nhiều trường hợp tài xế xe container, ô tô vi phạm nồng độ cồn bị CSGT lập biên bản. Có trường hợp người chồng điều khiển ô tô chở vợ mang bầu và con nhỏ nhưng có nồng độ cồn khá cao bị lập biên bản xử lý.

Thấy CSGT ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích đối với tài xế, người dân địa phương tỏ ra hài lòng và ủng hộ. “Anh chàng tài xế kia chở vợ bầu và con nhỏ mà có nồng độ cồn cao thế này thì nguy hiểm quá. Thôi thì hãy chấp hành luật giao thông để đảm bảo an toàn cho cả nhà”, người phụ nữ đứng xem lực lượng CSGT lập biên bản nói.

img

img

Tài xế ô tô, xe taxi cũng bị kiểm tra

Bị lực lượng CSGT lập biên bản, giam xe 7 ngày, tước giấy phép lái xe 2 tháng vì có nồng độ cồn 0,19 mg/lít khí thở, tài xế xe container N.P.P.T. giải thích: “Trời, hồi trưa em uống hai lon bia mà đến giờ nửa đêm trong hơi thở vẫn còn có cồn là sao? 2 lon bia tai hại quá, bị tạm giữ xe, tước bằng lái 2 tháng rồi còn bị phạt tiền nữa. Coi như đi đứt tháng lương. Từ đây về sau chắc không dám tới già luôn quá. 2 lon bia đắt quá”, tài xế T nói.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn yêu cầu tài xế T ngậm một dụng cụ để phát hiện chất kích thích nhưng kết quả âm tính.

img

Đa số các tài xế đều chấp hành, một số người bày tỏ sự ủng hộ CSGT làm mạnh tay để xử lý nồng độ cồn, chất kích thích các tài xế

Quá trình yêu cầu tài xế dừng xe đo nồng độ cồn, nhiều tài xế tỏ ra đồng tình, hợp tác với CSGT. “Phải làm mạnh tay hơn nữa, tăng cường tuần tra xử lý đo nồng độ cồn, test ma túy đối với các tài xế ô tô để ngăn ngừa tai nạn. Bản thân tôi là tài xế và rất ủng hộ. Mong rằng CSGT sẽ thực hiện cách làm này thường xuyên”, anh Nguyễn Trung Hiếu (quận 9) nói.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp “không nghe không thấy” khi bị CSGT yêu cầu thổi vào máy đo nồng độ cồn. Một số tài xế chỉ mở miệng nhưng không thổi, số khác nói ống thổi không vệ sinh, máy đo nồng độ cồn không chính xác… Tuy nhiên, khi được giải thích, những người này sau đó đều hợp tác.

img

Một trường hợp phát hiện nồng độ cồn. Những trường hợp này sau đó được kiểm tra lại nồng độ cồn và test ma túy.

img

 Có trường hợp tài xế uống 2 lon bia từ lúc trưa nhưng đến nửa đêm nồng độ cồn vẫn còn 0,19 mg/lít khí thở đã bị lập biên bản, tước bằng lái 2 tháng.

Cũng trong tối 15/1, tại Quốc lộ 1 (quận Bình Tân), tổ công tác thuộc Đội CSGT An Lạc và huyện Bình Chánh phối hợp cùng cảnh sát cơ động, công an địa phương dừng hàng loạt phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, hướng từ TP.HCM về Long An. Hàng chục tài xế xe container, xe tải, xe bồn, xe ben... được yêu cầu dừng xe để kiểm tra chất kích thích bằng các thiết bị chuyên dụng ngay tại chỗ. Nhiều tài xế ngỡ ngàng không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng tất cả đều chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, Trung tá Huỳnh Trung Phong trưởng phòng PC08 cho biết, lực lượng CSGT tất cả các quận huyện trên địa bàn sẽ tổ chức các tổ công tác tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích.

Theo báo cáo của PC08 năm 2018 trên địa bàn TP.HCM xảy ra 3.643 vụ tai nạn giao thông làm chết 702 người, 2.517 người bị thương. Giảm 245 vụ, giảm 3 người chết, giảm 440 người bị thương so với năm 2017.
CSGT săn “ma men” giữa đêm ngay cửa ngõ TP.HCM

Sau vài giờ chốt chặn kiểm tra, hàng loạt "ma men" bị lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem