Uống rượu suốt 12 tiếng mừng 8.3, 7 sinh viên ngộ độc methanol

Diệu Linh - Minh Nguyệt Thứ sáu, ngày 10/03/2017 17:01 PM (GMT+7)
Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, 3 trong số 7 sinh viên bị ngộ độc methanol nhập viện sáng 10.3 đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.
Bình luận 0

Tất cả các bệnh nhân này đều có quê tại Gia Lai, đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo TS. Hà Trần Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng khá nặng. Tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, toan chuyển hóa nặng, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

7 sinh viên này gồm 5 nam, 2 nữ, trong độ tuổi từ 21 đến 27. Theo lời kể của Siu L. (1 bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 bệnh nhân phải vào viện), nhân ngày 8.3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan.

img

Các sinh viên nhậu từ trưa đến nửa đêm

Nhóm bạn ăn uống lai rai từ trưa đến 12h đêm ngày 8.3. Đến sáng 9.3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10.3.

Chị Nguyễn Phương Anh, thành viên trong câu lạc bộ võ mà các nạn nhân đang theo học cho biết, chiều ngày 8.3 vừa qua nhóm 7 môn sinh thuộc Câu lạc bộ học võ ở Chùa Cót (Yên Hòa, Cầu giấy, Hà Nội) tổ chức liên hoan tại phòng trọ. Các bạn mua rượu ngoài quán về uống, sau đó tất cả 7 bạn đều có hiện tượng bị ngộ độc rượu.

“Bình thường thì sau mỗi lần đi tập võ, hoặc lâu lâu có dịp lễ tết, bọn em cũng hay ngồi lại tụ tập ăn uống cùng nhau cho vui. Mỗi lần tụ tập ăn uống cũng chỉ uống vài chén nhỏm, chứ chẳng uống được nhiều. Anh em đều ngồi ở quán quen, đoạn vỉa hè ở đường Trần Kim Xuyến (Cầu Giấy) và chưa lần nào bị ngộ độc rượu như vậy” – chị Phương Anh chia sẻ.

img

Ba trong số bảy sinh viên ngộ độc đang hôn mê sâu (ảnh BSCC)

Chị Phương Anh cũng cho biết, hiện tại câu lạc bộ võ ở Chùa Cót và thầy cô ở trường của sinh viên này đang tích cực kêu gọi sự hỗ trợ cho các nạn nhân bởi hoàn cảnh gia đình các nạn nhân đều rất nghèo.

Tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mặc dù chưa có người thân và các giấy tờ liên quan nhưng các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành điều trị, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân này với tinh thần khẩn trương nhất. Hiện tại, bệnh viện đã liên hệ được với đại diện của trường nơi các em học tập đến để hỗ trợ giải quyết.

                                  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem