Vấn đề bảo hành và chữ tín của doanh nghiệp

Thứ sáu, ngày 17/01/2014 14:24 PM (GMT+7)
Theo các chuyên gia kinh tế, bảo hành là một vấn đề mà người tiêu dùng cần phải lưu tâm và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua hàng.
Bình luận 0
Theo các chuyên gia kinh tế, bảo hành là một vấn đề mà người tiêu dùng cần phải lưu tâm và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua hàng để tránh tình trạng nhà sản xuất quảng cáo không đúng sự thật, đưa ra chế độ bảo hành không trung thực, không rõ ràng, cố ý mơ hồ mà chỉ đến khi yêu cầu bảo hành, khách hàng mới thấy rằng nhà sản xuất đã cố tình né tránh trách nhiệm và quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm phạm nghiêm trọng. Với thời gian bảo hành lên tới 10 năm và các chế độ, điều khoản bảo hành rõ ràng cụ thể, Kymdan không chỉ ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng vượt trội của mình, mà còn đem đến cho người tiêu dùng nhiều lợi ích thiết thực.

Theo thông lệ quốc tế, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải có nghĩa vụ cung cấp cho người tiêu dùng các hướng dẫn sử dụng, điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành. Tại Việt Nam, Điều 21, Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng cũng đã quy đinh rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong việc bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện...

Để thực hiện quy định này và để tạo được niềm tin, uy tín đối với thị trường cũng như đối với người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay, hầu hết các sản phẩm hàng gia dụng, đặc biệt là các sản phẩm điện tử, điện máy, công nghệ thông tin và hàng nội thất…đều được các đơn vị sản xuất kinh doanh thực hiện các chế độ bảo hành cho người tiêu dùng sau khi họ mua sản phẩm.

Tuy nhiên, tùy vào chất lượng, chủng loại hàng hóa, giá trị, độ bền của sản phẩm và để tránh rủi ro, đa số các loai hàng hóa, sản phẩm thường chỉ được bảo hành trong thời gian ngắn: 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, vẫn có những nhà sản xuất thực hiện bảo hành trong thời gian dài 2-3 năm, thậm chí lên đến 10 năm như trường hợp Công ty Kymdan.

Để thực hiện bảo hành trong thời gian dài như vậy thì nhà sản xuất phải hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm do mình cung cấp cũng như chế độ hậu mãi phải chu đáo, rõ ràng, cụ thể nhằm tránh xảy ra các phiền phức, tranh chấp, gây ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu về sau.

img

Chế độ bảo hành minh bạch, rõ ràng và cụ thể

Theo các chuyên gia kinh tế, bảo hành là một vấn đề mà người tiêu dùng cần phải lưu tâm và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua hàng để tránh tình trạng nhà sản xuất quảng cáo không đúng sự thật, đưa ra chế độ bảo hành không trung thực, không rõ ràng, cố ý mơ hồ mà chỉ đến khi yêu cầu bảo hành, khách hàng mới thấy rằng nhà sản xuất đã cố tình né tránh trách nhiệm và quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm phạm nghiêm trọng.

Thực tế cho thấy, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vì muốn câu khách, thu hút người tiêu dùng nên đã “làm liều” ghi thời hạn bảo hành “dài hơi”. Thế nhưng khi công bố chế độ bảo hành thì họ thường chỉ đề cập một cách sơ sài, chung chung, điều kiện bảo hành của họ không rõ ràng, không cụ thể… Vì vậy nên khi người tiêu dùng có sự cố cần đưa sản phẩm đến bảo hành thì đã phải ngỡ ngàng chứng kiến tình cảnh nhà sản xuất cố tình chống chế, né tránh để giảm phần trách nhiệm hoặc từ chối bảo hành cho khách hàng.

img


Thế nhưng với Kymdan thì khác. Là một thương hiệu uy tín, nổi tiếng toàn cầu bởi chất lượng vượt trội và bề dày lịch sử xuyên thế kỷ nên Kymdan rất coi trọng chế độ bảo hành sản phẩm. Theo đó, chế độ bảo hành sản phẩm của Kymdan rất minh bạch, rõ ràng với những điều khoản, quy định hết sức cụ thể. Người tiêu dùng khi mua hàng đều được Kymdan tư vấn kỹ càng và được nhận hướng dẫn sử dụng kèm theo biên bản giao nhận hàng cụ thể…

Công bố rộng rãi các chỉ tiêu chất lượng


Có thể nói, nhờ vào chất lượng và sự chu đáo chặt chẽ nêu trên nên các sản phẩm của Kymdan luôn khiến cho người tiêu dùng hài lòng, hầu hết khách hàng khi dùng sản phẩm Kymdan rất ít khi có nhu cầu bảo hành, cho dù họ có thời gian được bảo hành lên tới 10 năm.

Lãnh đạo công ty Kymdan cho biết, chính nhờ vào sự yêu thích, tín nhiệm của người tiêu dùng nên Kymdan ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đáp lại sự tin dùng đó của người tiêu dùng và để người tiêu dùng luôn được sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm chi phí, những năm qua, Kymdan đã không ngừng đổi mới công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Hiện nay Kymdan đã tăng thời gian bảo hành lên 10 năm và độ bền của nệm Kymdan cũng tăng từ 20 năm đến 25 năm. Cũng theo lãnh đạo công ty Kymdan, để đảm bảo thời hạn bảo hành lên đến 10 năm tức là vấn đề chất lượng sản phẩm luôn được công ty đặc biệt coi trọng. Nếu lưu ý thì mọi người có thể dễ dàng nhận thấy các nhãn hiệu nệm cao su khác tại Việt Nam không công bố rộng rãi cho người tiêu dùng biết các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm của mình, trong khi đó Kymdan công bố rất rõ trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chỉ tiêu chất lượng này để người tiêu dùng có thể kiểm chứng được.

Có thể nói, trong ngành sản xuất nệm hiện nay, nếu so với các nhãn hiệu nệm được giới thiệu là cao cấp của các hãng nổi tiếng trên thế giới thì các chỉ tiêu chất lượng của nệm Kymdan thực sự vượt trội, độc đáo mà hiện nay chưa có một hãng sản xuất nệm cao su nào khác trên thế giới đạt được chất lượng tương tự như vậy. Và để có được các chỉ tiêu chất lượng vượt trội này, Kymdan luôn giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất.

Từ việc kiểm soát kỹ lưỡng nguyên liệu đầu vào, kiểm soát các thông số kỹ thuật trong quá trình hình thành sản phẩm, cho đến đầu ra của sản phẩm đều được giám sát thực hiện trong một môi trường nghiêm ngặt. Nghĩa là trước khi sản phẩm xuất xưởng đưa ra thị trường cũng phải được kiểm tra kỹ càng để tránh đưa ra thị trường những sản phẩm chưa hoàn hảo. Điều này cũng là nhằm đem đến cho người tiêu dùng sự tin yêu, tín nhiệm nhiều nhất đối với thương hiệu Kymdan.

Trong công tác khuyến mãi cũng vậy, khác với nhiều doanh nghiệp khác, Kymdan luôn khuyến khích người tiêu dùng giữ gìn và bảo quản sản phẩm. Trong khi nhiều doanh nghiệp khác, khi đưa ra hình thức khuyến mãi chỉ nhằm mục tiêu gia tăng sản lượng bán hàng, đánh vào ước muốn tìm vận may của người tiêu dùng, thì các chương trình khuyến mãi của Kymdan hoàn toàn ngược lại, ngoài chính sách chất lượng, giá cả hợp lý, chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo, Kymdan còn mang đến cho người tiêu dùng nhiều quyền lợi hết sức thiết thực.

Có thể nói, qua minh chứng của thời gian đã kéo dài gần 60 năm qua, hầu hết người tiêu dùng đã từng có dịp sử dụng nệm Kymdan đều có chung nhận xét rằng: Sử dụng đệm Kymdan dù có đắt một chút so với các loại nệm khác trên thị trường, nhưng nó thể hiện sự sang trọng, đem lại niềm tự hào cho gia chủ, và đặc biệt là đệm sử dụng được lâu, vừa tiết kiệm, vừa có tác dụng nâng đỡ cột sống người nằm, giúp thẳng cột sống, không gây cong võng, không đau lưng sau khi ngủ, rất tốt cho người già và trẻ em đang ở giai đoạn phát triển…

Đó chính là giá trị vô hình mà chỉ khi sử dụng đệm Kymdan người ta mới cảm nhận hết được và tất cả điều đó đã tạo nên thương hiệu Kymdan, giúp cho thương hiệu Kymdan trường tồn xuyên thế kỷ.
Him Lam (Him Lam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem