Văn hóa học ở thành phố sách số 1 Ấn Độ

Thứ ba, ngày 03/02/2015 09:26 AM (GMT+7)
Thành phố Kolkata, Ấn Độ nổi tiếng với niềm đam mê văn chương bất tận, nơi đây được coi như thành phố sách đầu tiên của Ấn Độ.
Bình luận 0

Khi đến với thành phố Kolkata, Ấn Độ, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với niềm đam mê văn chương của người dân nơi đây. Từ chủ một quán trà bên đường đến một phu xe xích lô tất bật công việc cũng đều sẽ nói chuyện say sưa về các nhà văn và các tác phẩm văn học nổi tiếng.

Cơn sốt văn học ở Kolkata thực sự lên đến đỉnh điểm khi diễn ra sự kiện được chờ đợi nhất của năm “Boi Mela” (Hội chợ sách Kolkata). Đây là hội chợ sách phi thương mại (mang sách đến với công chúng thay vì kinh doanh) lớn nhất thế giới với khoảng 1,5 triệu người tham dự.

Hội chợ sách Kolkata năm 2015 diễn ra từ 28.1 đến 8.2, thu hút đông đảo các nhà văn và những người yêu nước từ khắp Ấn Độ và các nước trên thế giới đến với thành phố.

Ngoài hội chợ sách, thành phố Kolkata còn vô số thiên đường dành cho những người yêu sách, gồm một chuỗi các cửa hàng lớn, một số cửa hàng nhỏ giấu mình trong hẻm, một số rơi đâu đó giữa lớn và nhỏ.

Chủ các hiệu sách ở đây không phải là những nhà văn hóa nhưng họ biết rất nhiều về các tác phẩm văn học và tác giả nổi tiếng trên thế giới. Các thể loại sách về nghệ thuật, kịch cổ điển, hướng dẫn ngữ pháp, lịch sử... tất cả mọi thứ đều có thể được tìm thấy ở đây.

Dưới đây là một vài hình ảnh về các cửa hàng sách tốt nhất ở Kolkata dành cho du khách:

img

 

Một cửa hàng sách tiếng Bengal. Thậm chí nếu bạn không thể hiểu về ngôn ngữ thì việc thăm thú một cửa hàng sách tiếng Bengal vẫn là trải nghiệm tuyệt vời

img
Tại các cửa hàng ở Ấn Độ, bạn có thể chọn lựa bất kỳ thể loại sách nào
img

 

Nhà sách Seagull được thành lập từ năm 1982, bắt đầu như một cơ quan báo chí trước khi giám đốc Naveen Kishore xây dựng nó thành nhà xuất bản hàng đầu

img
Seagull trưng bày loạt sách liên quan đến văn học, nghệ thuật, phim ảnh của Ấn Độ
img

 

Nhà sách Earthcare là một trong những nhà sách sôi động và ấm áp nhất ở Ấn Độ, thu hút rất nhiều du khách. Thế mạnh của nhà sách này là những cuốn sách về các vấn đề sinh thái

img

Nhà sách Oxford là điểm dừng lý tưởng cho du khách đến thành phố Kolkata. Nhà sách được thành lập vào năm 1920
img

Nhà xuất bản Bisjwanath Bag nơi du khách có thể trải nghiệm việc sắp chữ in một cuốn sách với phí dịch vụ 4 USD
img

Hiệu sách Foreign Publishers Agency nằm ở một góc nhỏ trên đường Jawaharlal Nehru có rất nhiều sách về xã hội học, nghiên cứu phim, phê bình văn học, nhân chủng học, khoa học hiện đại, ký hiệu học và các chuyên ngành kỹ thuật

 

Minh Khánh (Theo CNN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem