Vạn người chen chúc hội Đống Đa, xin nước giếng “lấy lộc” đầu năm

Dũ Tuấn Thứ bảy, ngày 09/02/2019 18:08 PM (GMT+7)
Dòng người nô nức “rồng rắn” từ khắp nơi kéo về Bảo tàng vua Quang Trung (tỉnh Bình Định) vui hội Đống Đa đã khiến nơi đây chật kín.
Bình luận 0

img

Ngày 9.2 (Mùng 5 Tết Kỷ Hợi 2019), hàng vạn người từ khắp nơi đã kéo về Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) để cùng vui hội Đống Đa.

img

Cứ đến mùng 5 Tết, chính quyền mở cửa bảo tàng thu hút hàng rất đông du khách về dự, đây cũng là lễ hội kỷ niệm quy mô lớn nhất ở miền đất võ Bình Định.

img

Năm nay, tại Bảo tàng có rất nhiều hoạt động vui chơi, không chỉ tạo thêm không khí náo nức mà còn đưa người dân đắm chìm trong những sắc màu văn hóa, lịch sử hào hùng.

img

Ngoài đến tham quan, thắp hương tưởng nhớ vua Quang Trung và các văn thần võ tướng, năm nay du khách và người dân địa phương còn được dự các trò chơi dân gian, hội hô bài chòi…

img

Không chỉ người dân địa phương, nhiều du khách đến Bảo tàng Quang Trung đều thành kính dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam kiệt rồi ra giếng uống nước ‘xin lộc’, rửa mặt với niềm tin tâm linh sẽ trị được bệnh tật.

img

Thậm chí, có người còn mang theo chai lọ “xin” nước đem về cho người thân cùng uống để cầu may.

img

Trong khi đó, tối mùng 4 Tết Kỷ Hợi 2019, tại khu vực Bến Trường Trầu (di tích thời Tây Sơn) trước Bảo tàng Quang Trung cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 230 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789-2019) cùng với nhiều tiết mục nghệ thuật, màn bắn pháo hoa hoành tráng, thu hút hàng ngàn người dân tham dự.

img

Chiến sĩ công an dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc pháo hoa nổ tung trên bầu trời đất võ Tây Sơn (Bình Định).

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho người dân nghèo miền núi

Trước đó chiều 8.2 (mùng 4 Tết Kỷ Hợi), Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình đã về thăm, chúc Tết và tặng quà cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số tại xã miền núi Vĩnh An (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng nhiều lãnh đạo địa phương.

img

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về thăm, chúc Tết và tặng quà cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số tại xã miền núi Vĩnh An.

Vĩnh An là địa phương hầu hết là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống tuy còn gặp nhiều khó khăn. Tại đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của người dân.

Phó Thủ tướng trao tặng 50 suất quà Tết cho các hộ nghèo, 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã và mong bà con đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương cần có những giải pháp thiết thực theo như phương châm hành động của Chính phủ đề ra là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, đột phá, hiệu quả” để phát triển kinh tế xã hội, huy động mọi nguồn lực để giúp người dân thoát nghèo, tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển ngành nghề truyền thống tạo sinh kế cho người dân kết hợp với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem