Vàng A Lồng và đồng bọn dùng tiếng Mông để bán ma tuý về Hà Nội

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 17/03/2020 07:55 AM (GMT+7)
Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý lớn từ Tây Bắc về Hà Nội. Đáng chú ý, các đối tượng trong đường dây này chỉ dùng tiếng Mông để giao dịch và vận chuyển hàng cấm.
Bình luận 0

Ngày 17/3, thông tin mà Dân Việt nắm được, Công an thành phố Hà Nội đang khẩn trương điều tra, làm rõ vai trò của từng đối tượng trong đường dây vận chuyển ma tuý với số lượng lớn từ Tây Bắc về Hà Nội mà đơn vị này vừa triệt phá.

Theo đó, Cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây gồm Vàng A Páo (SN 1993, trú tại bản Phi Lĩnh, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên), Vàng A Lồng (SN 1989, trú tại xã Mường Nhà, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và Mông Văn Hợp (SN 1968, trú tại xã Xuân Nội, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cũng đã ra Quyết định khởi tố bị can đối tượng Vàng A Páo về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy; Vàng A Lồng và Mông Văn Hợp về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

img

Các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma tuý lớn từ Tây Bắc về Hà Nội vừa bị Công an TP Hà Nội triệt phá là những kẻ rất tinh vi, bọn chúng chỉ dùng tiếng Mông để nói chuyện, giao dịch cũng như vận chuyển ma tuý với nhau. Trong ảnh là Vàng A Lồng (trái) và Mông Văn Hợp cùng tang vật của vụ án.

Về diễn biến vụ việc, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Tây Bắc về Hà Nội.

Đơn vị này xác định, đây là một đường dây khép kín, hoạt động với phương thức thủ đoạn rất tinh vi xảo quyệt.

Theo đó các đối tượng trong đường dây chỉ sử dụng tiếng Mông để giao dịch với nhau và vận chuyển ma túy bằng đường rừng. Sau khi nắm được quy luật hoạt động của đường dây này, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã lập kế hoạch phá án.

img

Đối tượng Vàng A Páo là nhân vật tiếp theo bị bắt trong đường dây vận chuyển ma tuý từ Tây Bắc về Hà Nội.

Vào chiều ngày 7/3, tại khu vực Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng Vàng A Páo.

Khi bắt Páo, lực lượng chức năng thu giữ 20 bánh heroin (khối lượng 6.783,34 gam), 2 điện thoại di động và một số đồ vật tài liệu có liên quan.

Cũng trong chiều cùng ngày, tại khu vực chân cầu Thăng Long (huyện Đông Anh), lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng Vàng A Lồng và Mông Văn Hợp.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Dân Việt tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem