Vất vả kiểm dịch Covid-19 tại 62 chốt cửa ngõ ra vào TP.HCM

Bạch Dương Thứ tư, ngày 08/04/2020 16:21 PM (GMT+7)
Bắt đầu từ chiều 5/4, 62 chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 của TP.HCM đã hoạt động với 2.700 người làm việc mỗi ngày. Vào ngày cao điểm, có chốt thực hiện kiểm tra đến 13.000 lượt người/ngày.
Bình luận 0

img

Nhân viên y tế đang kiểm tra tại chốt kiểm dịch Covid-19 cầu Đồng Nai.

Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ tư lệnh Thành phố, Ban quản lý An toàn thực phẩm, Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan, huy động hơn 1.400 cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM, hơn 1.300 cán bộ thuộc các ban, ngành tham gia thực hiện nhiệm vụ kiểm soát mỗi ngày tại 62 chốt, trạm cửa ngõ ra vào thành phố. 

Đây là nhiệm vụ vất vả, khó khăn và thậm chí là nguy hiểm cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ, nhất là ở các chốt chính nơi có mật độ xe cộ qua lại nhiều. Những chốt chính có số lượng xe cộ đi qua khá đông như chốt cầu Đồng Nai, Cao tốc Trung Lương, Trạm thu phí Long Phước… Theo số lượng ghi nhận, có chốt đã thực hiện đến 13.000 lượt người/ngày.

img

Các phương tiện qua lại đều phải được kiểm tra, đo thân nhiệt.

Bất chấp ánh nắng gay gắt, tại các chốt kiểm dịch, tổ công tác liên ngành gồm các lực lượng y tế, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, quân đội, quản lý thị trường… vẫn miệt mài làm nhiệm vụ. Lọt thỏm giữa dòng xe tải, xe container, ô tô đang lưu thông tấp nập, lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động hướng dẫn, điều tiết xe lưu thông vào làn, các cán bộ y tế có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt từng người, kiểm tra việc tuân thủ Chỉ thị 16/CP của các cá nhân, phương tiện.

Tổ công tác luôn túc trực ở các chốt trạm 24/24h. Mỗi chốt chặn, riêng lực lượng nhân viên y tế sẽ có khoảng từ 3-4 nhân viên. Mặc dù được chia làm 3 ca, mỗi ca 8 tiếng, nhưng các cán bộ nơi đây phải gồng mình “tăng ca” thêm 2- 4 tiếng, giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ, nhất là vào giờ cao điểm.

Ở các chốt trạm, hàng rào kẽm gai được dựng dọc tuyến đường phân làn xe để cán bộ ngành y tế kiểm tra, đo thân nhiệt của người đi trên tất cả các loại phương tiện. Lều dã chiến cũng được dựng lên để phục vụ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. 

“Suốt ngày, đêm, lực lượng thuộc các tổ công tác đã thay phiên nhau làm việc, đảm bảo không sót, lọt xe, đồng thời điều tiết để tránh ùn tắc giao thông. Người dân qua chốt đều được nhắc nhở mang khẩu trang. Nếu ai không có sẽ được tổ công tác tặng”, thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm - Đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc, Tổ trưởng Tổ công tác tại cầu Đồng Nai cho biết.

img

Các chốt này hoạt động 24/24h để kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Trước đó, TP.HCM quyết định thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra vào thành phố, bao gồm 16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ.

Các chốt, trạm chính giáp Long An gồm: Cao tốc Trung Lương, cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), quốc lộ 50, đường Ba Làng (giao quốc lộ 1A); chốt trên tuyến đường Xuyên Á (quốc lộ 22) kiểm soát tình hình đi lại giữa TP.HCM và Tây Ninh; chốt kiểm soát tại trạm thu phí Long Phước và cầu Đồng Nai.

Các trạm kiểm soát giáp Bình Dương gồm: Cầu Phú Cường (tỉnh lộ 8), cầu Vĩnh Bình (quốc lộ 13), cầu vượt Sóng Thần, quốc lộ 1K, quốc lộ 1A (trước Trường Đại học An ninh).

Chốt kiểm soát cũng được đặt tại các cửa ngõ giao thông quan trọng như: Bến xe Miền Tây, bến xe miền Đông, sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái.

Theo quyết định này, các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 sẽ hoạt động 24/24h kể từ nay cho đến hết ngày 15/4 hoặc khi có yêu cầu mới về việc kiểm soát dịch Covid-19. Lực lượng công an làm tổ trưởng tại các chốt, trạm kiểm soát kể trên.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem