VATA phủ nhận việc phong tặng “GS âm nhạc” cho ca sỹ Ngọc Sơn(?)

Đình Dương Thứ sáu, ngày 25/08/2017 15:09 PM (GMT+7)
Chiều nay, 25.8, Bộ Công Thương vừa nhận được Công văn số 130/CV-VATA của Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) báo cáo các vấn đề liên quan đến việc tặng bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn (ca sĩ Ngọc Sơn) có ghi nội dung “Giáo sư âm nhạc – ca sĩ”.
Bình luận 0

img

Ca sỹ Ngọc Sơn gây sửng sốt dư luận khi trưng ra bằng khen với danh vị "Giáo sư âm nhạc". (Ảnh: I.T)

Theo báo cáo của Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) ngay sau khi nhận được công văn yêu cầu báo cáo của Bộ Công Thương, ngày 24.8.2017, VATA đã họp Ban thường vụ mở rộng để xem xét sự việc. Sau cuộc họp, Ban thường vụ VATA đã thống nhất với một số nội dung, trong đó có việc yêu cầu Ban tổ chức thuộc hội có tờ trình liên quan tới hồ sơ đề nghị lãnh đạo Hội ký tặng bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn có ghi: “Giáo sư âm nhạc – ca sĩ) báo cáo.

VATA cũng đã giao cho Ban kiểm tra T.Ư Hội chủ trì, phối hợp với Ban tổ chức kiểm tra các tài liệu có liên quan đến ông Phạm Ngọc Sơn với cụm từ “giáo sư âm nhạc”, có kết luận chính thức gửi Ban Thường vụ Hội trước ngày 2.9 để xử lý theo Điều lệ Hội và Pháp luật hiện hành.

Trong báo cáo này, VATA cũng khẳng định là không phong tặng “giáo sư âm nhạc” cho ông Phạm Ngọc Sơn như một số cơ quan báo chí đã thông tin. 

“Khi có kết luận xử lý chính thức chúng tôi sẽ tiếp tục báo cáo quý Bộ”, công văn của VATA nêu rõ.

Trước đó, sáng ngày 21.8, mạng xã hội facebook xôn xao lan truyền thông tin ca sĩ Ngọc Sơn được tằng bằng khen, trong đó có ghi rõ danh vị "Giáo sư âm nhạc". Bằng khen này do TS Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN (VATA) ký tặng. Nhiều người tỏ vẻ nghi ngờ, không biết thông tin trên tấm bằng khen này có phải là ảnh chế hay không, tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn được xác thực.

 img

Bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN cho ca sĩ Ngọc Sơn.

Trong thông tin gửi báo chí, đại diện ca sĩ Ngọc Sơn cho biết: “Nam ca sĩ vui mừng khi được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa VN. Bằng khen này phong tặng cho anh danh hiệu “Giáo sư âm nhạc”. Ngọc Sơn đã không giấu được niềm vui khi được nhà nước ghi nhận với danh hiệu này. Có thể xem Ngọc Sơn là nam ca sĩ Việt duy nhất hiện nay được ghi nhận danh hiệu giáo sư (GS). Với anh, danh hiệu này không chỉ là nguồn động viên mà còn là động lực để anh tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho âm nhạc và tiếp tục chia sẻ, dìu dắt các thế hệ ca sĩ đàn em tiếp tục cố gắng theo đuổi hết mình với nghề nghiệp...”.

Sau đó dư luận có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc này. Đến ngày 23.8, Bộ Công Thương đã có văn bản số 7711/BCT-TCCB gửi Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam yêu cầu Hội báo cáo, giải trình làm rõ việc xét tặng Bằng khen nêu trên về Bộ Công Thương trước ngày 25.8.2017.

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 992/QĐ-BNV ngày 3.9.2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và tổ chức hoạt động theo Điều lệ đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt tại Quyết định số 244/QĐ-BNV ngày 21.3.2014.

Theo đó, Hội hoạt động trên phạm vi toàn quốc và chịu sự quản lý nhà nước của các bộ, ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội (trong đó có Bộ Công Thương) theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem