Vì ghen, gã ăn mày ra tay hạ sát tàn độc

Thứ sáu, ngày 12/08/2011 17:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thanh nghi ngờ Hùng và vợ mình có quan hệ tình cảm nên quyết tâm sát hại. Thanh mời Hùng đến phòng trọ uống rượu rồi ra tay sát hại Hùng, phân thây thành nhiều mảnh bỏ vào ba bao tải...
Bình luận 0

Sáng 12.8, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động tại khu đất trống gần cầu Rạch Gia, phường An Phú Đông, quận 12 để xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thanh (38 tuổi) mức án tử hình về tội "giết người".

Vợ bị cáo Thanh là Lê Thị Phương lãnh 4 năm tù về tội "che giấu tội phạm" và con là Trần Minh Na (20 tuổi) lãnh mức án 9 tháng tù về tội "không tố giác tội phạm".

Theo cáo trạng, Thanh chấp nhận sống với mẹ con Phương (từ Huế vào Sài Gòn) như vợ chồng. Đến năm 1998, đôi vợ chồng hờ này sinh thêm một cậu con trai.

Hàng ngày Thanh giả làm người khuyết tật đi xin ăn, Phương bán vé số dạo. Năm 2008, vợ chồng Thanh thuê phòng trọ tại phường An Phú Đông để làm nghề và trong thời gian này, Phương quen với người tài xế xe ôm Nguyễn Mạnh Hùng.

Thấy anh này đối xử tốt với vợ mình, Thanh nghi ngờ họ có quan hệ tình cảm nên quyết tâm sát hại “người tình” của vợ.

Thanh chuẩn bị cưa, dao, bao tải, dây dù rồi mời Hùng đến phòng trọ uống rượu. Sau đó, Thanh đã ra tay sát hại Hùng rồi phân thây thành nhiều mảnh bỏ vào ba bao tải. Không biết đem xác nạn nhân phi tang ở đâu, vợ chồng Thanh khóa phòng trọ rồi cùng Na bỏ trốn ra Nha Trang, Phú Yên tiếp tục hành nghề cũ.

Sau 18 tháng trốn tránh pháp luật, vợ chồng Thanh đã bị bắt.

Trước tòa, bị cáo Thanh cho rằng do quá tức tối vì nghĩ rằng Hùng có quan hệ bất chính với vợ mình. Thanh khai trước đó có phát hiện Hùng đến nhà trọ của mình và “có đóng cửa phòng trọ với vợ” nên nghĩ rằng hai người có “làm chuyện bất minh” với nhau!?

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Thanh là đặc biệt nghiêm trọng, quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng, dã man, tàn bạo, mất hết tính người, không thể cải tạo... nên đã dành mức án cao nhất cho bị cáo mất hết tính người này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem