Vì sao lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng đột biến?

Thứ hai, ngày 30/12/2013 13:43 PM (GMT+7)
Theo Hiệp hội lữ hành Nga (ATOR), số lượng người Nga đến Việt Nam du lịch tăng tới hơn 60% trong năm 2013. Vì sao lại có sự tăng trưởng đột biến này?
Bình luận 0
Theo ATOR, đa số người Nga vẫn có xu hướng nghỉ ngơi trên những bãi biển đầy ánh nắng như mọi năm. Hơn 70% du khách Nga chọn những đất nước nóng ấm thay vì chuyến đi tẻ nhạt đến châu Âu cho kỳ nghỉ hàng năm của mình.

Mọi năm, hướng đi nghỉ chủ yếu là đến Thái Lan và Ai Cập. Tuy nhiên trong năm 2013, nhu cầu du lịch Việt Nam đã tăng đáng kể. So với năm ngoái, tỷ lệ du khách Nga đến thăm đất nước Việt Nam tăng tới hơn 60%.

img

"Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp để thu hút khách du lịch. Cụ thể là họ đã chủ động đầu tư vốn để cải tạo hạ tầng khách sạn, cải thiện chế độ thị thực theo hướng đơn giản hóa, có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách. Thêm nữa người dân Việt Nam rất thân thiện trong khi chi phí ăn nghỉ luôn thấp hơn so với các nước. Hướng du lịch Việt Nam đang có triển vọng tốt đẹp”, - chuyên gia về lĩnh vực du lịch của Nga Anna Podgornaya nhận định.

Theo các chuyên gia, hiện có 29 thành phố của Nga đề xuất tổ chức đường bay thẳng tới Việt Nam.
Văn Hinh (theo Tiếng nói nước Nga) (Văn Hinh (theo Tiếng nói nước Nga))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem