Vì sao TP Vinh thay hàng loạt biển báo sau vụ tài xế kiện CSGT?

Cảnh Thắng Chủ nhật, ngày 02/07/2017 13:13 PM (GMT+7)
Sau vụ việc tài xế Phan Đình Anh (SN 1983) trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) kiện đội CSGT Công an TP Vinh ra tòa vì biển cấm 106b, sáng ngày 1.7, Công ty CP quản lý và phát triển đô thị Vinh đã tiến hành lắp đặt biển báo mới thay vì biển báo cũ đã hết hiệu lực từ tháng 12.2016.
Bình luận 0

Từ ngày 1.7 đến ngày 15.7, công nhân của Công ty CP quản lý và phát triển đô thị Vinh (Nghệ An) đã tiến hành lắp đặt biển báo mới theo quyết định số 70 của UBND tỉnh Nghệ An thay thế cho biển cấm 106b quyết định số 10 đã hết hiệu lực từ tháng 12.2016.

Theo đó, đây là biển báo cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên và xe khách từ 16 chỗ trở lên (biển cấm 106b) hoạt động từ 6h - 22h hàng ngày trên 49 tuyến đường nội thành TP Vinh. Biển báo này được lắp đặt sau quyết định của UBND tỉnh Nghệ An, có hiệu lực từ tháng 1.2016.

Theo Quyết định 70 của UBND tỉnh Nghệ An, các xe tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 1,8 tấn trở lên, xe khách từ 16 chỗ ngồi không được lưu thông trên 75 tuyến đường nội thành từ 6h - 22h hàng ngày tại TP Vinh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20.12.2016. Trong đó, có 19 tuyến đường vẫn giữ nguyên quyết định số 10 cấm xe tải có tải trọng từ 4 tấn trở lên trong nội thành TP Vinh.

img

img

Công nhân Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển đô thị Vinh đang tiến hàng thay biển báo 106b cũ gây tranh cãi

Trao đổi với Dân Việt, ông Bùi Đức Lộc - Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển Đô thị Vinh (Nghệ An) cho biết: “Hiện các công nhân của công ty đang tiến hành thay thế các biến báo cấm (biển 106b) cũ trên 75 tuyến đường trong nội thành TP Vinh. Do phải hoàn thiện hồ sơ để trình cấp trên phê duyệt nên đến cuối tháng 6 mới hoàn thành và đầu tháng 7 mới triển khai, theo dự kiến đến 15.7 việc thay thế này sẽ hoàn thành. Riêng về phần kinh phí, phía công ty đang cân đối bổ sung nguồn tiền ngân sách năm 2018 chứ chưa có nguồn vốn đối ứng...”

Về một số thông tin tại sao không thay biển báo mà phải thay cả cọc tốn kém kinh phí của nhà nước, ông Lộc lý giải: Hiện nay những loại cọc biển báo cấm đều theo quy chuẩn mới về chiều cao, nên bắt buộc phải thay mới. Vì những cọc biển báo cũ quá thấp gây mất tầm nhìn cho người dân tham gia giao thông...

Trao đổi với báo điện tử Dân Việt, Thượng tá Hoàng Duy Hà – Phó trưởng Công an TP Vinh cho hay: “Biến báo cấm 106b đã hết hiệu lực từ cuối năm 2016, nhưng đến tận tháng 1.7.2017 UBND TP mới cho thay thế biển mới như vậy là quá chậm, làm ảnh hưởng đến việc kiểm tra, xử lý các phương tiện có tải trọng lớn đi vào nội thành trong giờ cấm...”  

Trước đó, ngày 24.5 đến 29.5, TAND TP Vinh đã xét xử vụ tài xế Phan Đình Anh (SN 1983) trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) kiện đội CSGT Công an TP Vinh  về quyết định xử phạt hành chính của đơn vị này. Trong quá trình xét xử HĐXX TAND TP Vinh đã bác đơn yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại hơn 45 triệu của doanh nghiệp nơi tài xế Đình Anh công tác.

img

Biển cấm 106b theo quyết định số 10 của UBND tỉnh Nghệ An gây tranh cãi trước đó

Tuy nhiên theo diễn biến mới đây, TAND TP Vinh đã nhận được đơn kháng cáo của tài xế Phan Đình Anh và bà Trương Thị Minh về việc bị bác đơn kiện Trưởng Công an TP Vinh.

Trong đơn, tài xế Anh yêu cầu toà phúc thẩm xét lại toàn bộ bản án theo hướng "Huỷ quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 17.3.2016 của Trưởng công an thành phố Vinh". Tài xế Anh cũng uỷ quyền tham gia tố tụng cho người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là ông Nguyễn Đình Võ (chồng bà Minh) - Phó giám đốc doanh nghiệp Võ Minh.

Trao đổi với báo Dân Việt, bà Trương Thị Minh đại diện cho tài xế Phan Đình Anh cho hay: "Chúng tôi sẻ tiếp tục kháng cáo vì cho rằng tòa bác đơn kiện của chúng tôi là không hợp lý, chúng tôi kháng cáo không phải vì tiền mà chúng tôi muốn pháp luật được rạch ròi, công minh. Nếu phúc thẩm không được thì chúng tôi sẽ kháng án đến cấp cao hơn nữa...”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem