Vỉa hè thông thoáng hơn nhờ lời hứa của nữ Chủ tịch phường

Nguyễn Hữu Thứ năm, ngày 23/03/2017 16:11 PM (GMT+7)
Nữ Chủ tịch UBND P. Bình Trị Đông B (Q.Bình Tân) cam kết trong quý I năm 2017 sẽ xử lý xong nạn lấn chiếm vỉa hè trên 7 tuyến đường. Để làm điều đó, hàng ngày bà cùng lực lượng chức năng đều ra quân tuyên truyền, xử lý đến tận 22 giờ đêm.
Bình luận 0

Trở lại phường Bình Trị Đông B sau 10 ngày nữ Chủ tịch phường Trương Thị Minh Tín “dẫn  quân” đi xử lý, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, chúng tôi ghi nhận vỉa hè trên các tuyến đường đoàn kiểm tra đi qua đã thông thoáng.

Trên các tuyến đường phường đăng ký xử lý xong nạn lấn chiếm vỉa hè trong quý I.2017 (gồm đường Tên Lửa, Vành Đai Trong, Hồ Học Lãm, đường số 7, số 1, 17A và 19) có nhiều hộ kinh doanh buôn bán nhưng vỉa hè đã gọn hơn. Các công trình xây dựng, biển hiệu lấn chiếm ra vỉa hè đều được thu gọn lại. Một vài nơi thỉnh thoảng thấy những hộ dân tự giác thu gọn công trình lấn chiếm vỉa hè trước nhà.

img

Người dân trên đường số 7 tự giác thu dọn công trình và làm lại vỉa hè trước nhà

img

Vỉa hè  thông thoáng hơn như lời hứa của nữ Chủ tịch phường

Vói các tuyến đường có vỉa hè rộng lớn như Tên Lửa, Vành Đai Trong, Hồ Học Lãm, đường số 7, số 1…, phường đều có vạch sơn trắng trên vỉa hè để người dân dựng xe hợp lý. Các xe đẩy buôn bán hàng rong ít thấy xuất hiện trên các tuyến đường này.

Người dân trong khu vực cho biết, việc buôn bán phần nào bị ảnh hưởng nhưng việc sắp xếp lại vỉa hè như vậy thấy thông thoáng và xe cộ đi lại thuận tiện hơn.

Ông Nguyễn Văn Nam, ngụ đường Hồ Học Lãm chia sẻ, hàng ngày ông thấy phường đều ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè. “Mấy ngày qua chỉ thấy phường nhắc nhở chứ chưa xử phạt, dù phường có quyết liệt nhưng vẫn tạo điều kiện cho người dân buôn bán”, ông Nam nói.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND P. Bình Trị Đông B, bà Trương Thị Minh Tín cho hay, từ ngày 13.3, phường ra quân lập lại trật tự vỉa hè trên 7 tuyến đường và quyết tâm thực hiện ngay trong quý I năm 2017 như cam kết.

Để làm được điều đó, mỗi ngày đoàn kiểm tra của phường đều đi đến 22 giờ đêm để nhắc nhở người dân không lấn chiếm vỉa hè. Sau 10 ngày ra quân phường đã lập lại trật tự vỉa hè trên các tuyến đường Tên Lửa, Hồ Học Lãm, Vành Đai Trong, đường số 1, số 7. Còn lại hai tuyến đường phường quyết tâm làm xong trong ngày mai.

img

Chủ tịch UBND P. bình Trị Đông B cùng đoàn kiểm tra ra quân từ 16 giờ - 22 giờ mỗi ngày để dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè

“Sau khi thực hiện lập lại trật tự vỉa hè trên các tuyến đường, hàng ngày tôi đều cử lực lượng chức năng đi tuần tra thì thấy không có hộ lấn chiếm trở lại, chỉ có một số hộp đèn nhô ra vỉa hè nhưng khi được nhắc nhở người dân tự khắc phục. Nhờ có sự đồng thuận của đông đảo người dân, chúng tôi tự tin có thể thực hiện đúng cam kết”, nữ Chủ tịch phường khẳng định.

Chủ tịch phường Trương Thị Minh Tín cho biết, theo kế hoạch trong tuần này phường sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền, vận động người dân trên 7 tuyến đường này và tuần tới mới chính thức tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, lực lượng chức năng của phường không chỉ ra quân tuần tra vào buổi tối mà còn thường xuyên đi vào buổi sáng, buổi trưa. “Kế hoạch ra quân xử phạt đã được phường triển khai đến các lực lượng chức năng nhưng tôi tin người dân đã chấp hành tốt như vậy thì xử phạt sẽ không nhiều đâu”, bà Tín cười.

 Trước đó, tại hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TP.HCM, do Thành ủy TP.HCM tổ chức (sáng 11.3), bà Trương Thị Minh Tín hứa từ nay đến cuối năm 2017 sẽ giành lại được vỉa hè cho người dân, nếu không bà sẽ từ chức.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem