Việt Nam 0-4 Nhật Bản: Lực bất tòng tâm

Thứ sáu, ngày 16/05/2014 22:12 PM (GMT+7)
Mặc dù đã nỗ lực chiến đấu hết mình, song ĐT nữ Việt Nam vẫn thất thủ 0-4 trước ĐT nữ Nhật Bản trong trận đấu thứ 2 tại vòng bảng Asian Cup 2014 vừa kết thúc trên sân Thống Nhất.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Nguyễn Thị Xuyến đi bóng trước sự đeo bám của hai cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: Zing.

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hoà, Nguyễn Thị Nga, Chương Thị Kiều, Kim Hồng, Nguyễn Thị Xuyến, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Thanh Hương, Minh Nguyệt.

ĐT Nhật Bản: Erina Yamane, Saori Ariyoshi, Azusa Iwa Shimizu, Mizuho Sakaguchi, Aya Miyama, Yuki Kawamura, Rumi Utsugi, Emi Nakajima, Nahomi Kawasumi, Megumi Takase, Yuki Ogimi.

Bàn thắng: Nahomi (43', 85'), Nanase (62'), Yuki (65').

Không nằm ngoài dự đoán, ĐT nữ Nhật Bản đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và liên tục dồn ép khung thành của ĐTVN. Mặc dù đã nỗ lực thi đấu rất kiên cường, song hàng thủ của chúng ta chỉ có thể đứng vững được 43 phút.

img
ĐT nữ Nhật Bản đã có chiến thắng khá dễ dàng trước ĐTVN. Ảnh: Thanh Niên.

Sau pha nhả bóng của Megumi, Nahomi băng lên tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Kiều Trinh chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, mở tỷ số cho Nhật Bản.

Sang hiệp 2, ĐTVN vẫn tiếp tục lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự nhằm hạn chế số bàn thua. Phút 62, sau pha đánh đầu dội xà ngang của đồng đội, Nanase băng lên đánh đầu vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Nhật Bản.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 3 phút sau, từ bên cánh phải, Nahomi treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Yuri bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kiều Trinh, nâng tỷ số lên 3-0 cho Nhật Bản.

Tới phút 85, nhận đường mớm bóng của đồng đội, Nahomi tung ra cú dứt điểm làm tung nóc lưới thủ môn Kiều Trinh, ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT nữ Nhật Bản.

Với kết quả này, ĐT nữ Nhật Bản đã vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận, bằng điểm với Australia nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, ĐTVN bị rớt xuống vị trí thứ 3 khi chỉ có được 3 điểm sau 2 trận.

Diễn biến trận đấu:

Trận đấu kết thúc. ĐT nữ Nhật Bản giành chiến thắng 4-0.

Phút 90+1, Homari tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐTVN.

img
Thủ môn Kiều Trinh bắt bóng ngay trên đầu Sugasawa. Ảnh: Thanh Niên.

Vào! Việt Nam-Nhật Bản: 0-4. Phút 85, nhận đường mớm bóng của đồng đội, Nahomi tung ra cú dứt điểm làm tung nóc lưới thủ môn Kiều Trinh, nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT nữ Nhật Bản.

Phút 78, Tuyết Dung có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Erina.

Phút 68, Yuki có pha đánh đầu cận thành khiến thủ môn Kiều Trinh phải đổ người hết cỡ để cản phá.

Vào! Việt Nam-Nhật Bản: 0-3. Phút 65, từ bên cánh phải, Nahomi treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Yuki bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kiều Trinh, nâng tỷ số lên 3-0 cho Nhật Bản.

img
Pha ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của ĐT nữ Nhật bản. Ảnh: Thanh Niên.

Vào! Việt Nam-Nhật Bản: 0-2. Phút 62, sau pha đánh đầu dội xà ngang của đồng đội, Nanase băng lên đánh đầu vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Nhật Bản.

Phút 60, Nahomi tung ra cú sút xa chạm chân một hậu vệ ĐTVN đi hết đường biên ngang.

Phút 59, Megumi có pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm trúng vị trí của thủ thành Kiều Trinh.

Phút 54, nhận đường tạt bóng từ bên cánh phải của đồng đội, Yuki bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐTVN.

img
Megumi theo kèm Minh Nguyệt. Ảnh: Zing.

Phút 53, Nguyễn Thị Ngọc Anh được tung vào sân thay Nguyễn Thị Nga.

Phút 46, Nahomi có bóng khá thoáng trong vòng cấm nhưng Nguyễn Thị Xuyến đã kịp áp sát giải nguy.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT nữ Nhật Bản.

img
Tình huống tranh chấp giữa cầu thủ đôi bên. Ảnh: Thanh Niên.

Phút 45+2, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Tuyết Dung treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Azusa phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Vào! Nhật Bản-Việt Nam: 0-1. Phút 43, Megumi có pha nhả bóng lại tuyến hai cho Nahomi tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Kiều Trinh chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, mở tỷ số cho Nhật Bản.

Phút 35, Nahomi tiếp tục có pha bấm bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Yuki bật cao đánh đầu cận thành khiến thủ môn Kiều Trinh phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

img
Pha tranh chấp giữa cầu thủ đôi bên. Ảnh: Thanh Niên.

Phút 31, từ bên cánh trái, Nahomi có pha treo bóng vào trong vòng cấm nhưng Yuki lại đánh đầu hụt.

Phút 27, với thể hình lý tưởng hơn, ĐT nữ Nhật Bản đã liên tục tạo ra những tình huống bóng bổng rất nguy hiểm về phía khung thành của ĐTVN.

Hơn 20 phút đã qua, ĐT nữ Nhật Bản vẫn đang thi đấu áp đảo hoàn toàn. Rất may là các học trò của HLV Trần Vân Phát vẫn nỗ lực phòng ngự rất kín kẽ.

Phút 21, Aya có pha đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Kiều Trinh.

Pha dứt điểm dội cột dọc của các cầu thủ Nhật Bản. Nguồn: Zing.

Phút 11, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Erina bật cao đánh đầu khiến thủ môn Kiều Trinh phải đẩy bóng dội cột dọc.

Phút thứ 6, một cầu thủ của ĐT nữ Nhật Bản tung ra cú dứt điểm uy lực khiến Nguyễn Thị Muôn phải nhoài người cản phá.

img
Nguyễn Thị Liễu đi bóng trước sự đeo bám của 2 cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: Zing.

Phút thứ 2, Megumi tung ra cú sút xa uy lực đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐTVN.

Trận đấu bắt đầu. ĐT nữ Nhật Bản giao bóng.

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, ĐT nữ Australia đã nhọc nhằn đánh bại ĐT nữ Jordan với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của Kathryn Gill (35’, 50’) và pha làm bàn của Katrina Gorry (66’). Kết quả này giúp ĐT nữ Australia tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận, hơn ĐT nữ Việt Nam 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ở trận mở màn, ĐTVN đã xuất sắc đánh bại đối thủ Jordan với tỷ số 3-1. Chiến thắng đó giúp mục tiêu giành vị trí thứ 3 tại bảng A đang trở nên hiện hữu với thầy trò HLV Trần Vân Phát. Chỉ cần hạn chế số bàn thua trong 2 trận còn lại với ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Australia, các cô gái của chúng ta gần như chắc chắn sẽ hoàn thành được mục tiêu mà mình đặt ra.

img
Các tuyển thủ nữ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: Zing.

Tối nay, ĐTVN sẽ bước vào trận thứ 2 tại bảng A. Đối thủ của chúng ta sẽ là các nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản. Với sự chênh lệch rõ rệt về đẳng cấp, Minh Nguyệt và các đồng đội khó có thể giành nổi 1 điểm, dù được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, mục tiêu thiết thực nhất mà chúng ta có thể hướng tới đó là hạn chế tối đa số bàn thua.

Bước vào trận đấu với ĐT nữ Nhật Bản, ĐTVN đang có được lợi thế tâm lý thoải mái sau khi giành chiến thắng trong trận mở màn. Trong khi đó, các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc buộc phải đánh bại ĐTVN với chiến thắng đậm đà để nuôi hy vọng giành vị trí đầu bảng nhằm tránh việc phải đối đầu với ĐT nữ Trung Quốc (đội nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng B) ở vòng bán kết.

img
Sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam trên sân Thống Nhất. Ảnh: Zing.

Bên cạnh yếu tố tâm lý, ĐTVN cũng có chút lợi thế khi đã quen với điều kiện khí hậu và sân bãi tại sân Thống Nhất. Trong khi đó, việc chưa thích nghi với môi trường và điều kiện thi đấu mới đã khiến các pha bật tường của ĐT nữ Nhật Bản không còn duy trì được sự ăn ý như thường lệ.

Rất có thể, HLV Trần Vân Phát sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự với số đông và chờ đợi thời cơ tung ra những pha phản công sắc bén về phía cầu môn của ĐT nữ Nhật Bản.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem