Việt Nam là quốc gia có nạn nhân bị buôn bán nhiều nhất ở Anh

Lý Tín Thứ sáu, ngày 03/11/2017 18:05 PM (GMT+7)
Việt Nam là quốc gia hàng đầu có số nạn nhân bị mua bán ở Anh. Đó là nhận định của bà Vương Ngọc Diệp – Chủ tịch và Đồng sáng lập Tổ chức Pacific Links Foundation tại Chương trình ký kết Nâng cao nhận thức về chống buôn bán người (FACT), diễn ra chiều 3.11 tại TP.HCM.
Bình luận 0

Chiều 3.11, Tổ chức phi lợi nhuận Pacific Links Foundation phối hợp với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và chuỗi cung ứng Walmart đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp chống lại nạn buôn bán người, cưỡng bức trong lao động ở Việt Nam.

img

 Đại diện VCCI và Tổ chức Pacific Links Foundation ký kết bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và Tổng lãnh sự quán Anh tại Việt Nam. Ảnh: Lý Tín.

Bà Diệp cho biết, Tổ chức Pacific Links Foundation bắt đầu chương trình phòng chống mua bán người tại Việt Nam từ năm 2005 và dự kiến sẽ hoàn thành trong 5 năm nhưng đến nay đã qua 12 năm vẫn chưa hoàn thành. Nguyên nhân do nạn buôn bán người càng gia tăng và trở thành mối họa toàn cầu.

"Việt Nam là quốc gia hàng đầu có số nạn nhân trẻ em bị mua bán ở Anh và đứng thứ 2 về số nạn nhân người lớn. Việt Nam còn là quốc gia có số lượng lớn phụ nữ bị ép kết hôn và bóc lột tình dục ở Trung Quốc, Malaysia và Campuchia. Nạn mua bán người đã trở thành một vấn đề phức tạp đòi hỏi những nỗ lực phối hợp và giải pháp phòng chống trên toàn thế giới", bà Diệp nêu thực trạng.

Bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam nói rằng thật thú vị khi chương trình được tổ chức ngay trước thềm Tuần lễ các nhà lãnh đạo cấp cao APEC khai mạc tại Đà Nẵng và Tổng thống Donal Trump có chuyến công du tới Đà Nẵng, Hà Nội nhằm tăng cường hợp tác song phương giữa Hoa Kỳ với Việt Nam.

img

 ​​​​​​“Chúng ta phải biến thế kỷ 21 thành thế kỷ cuối cùng của nạn buôn bán người” bà Mary Tarnowka – Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lý Tín.

“Hoa Kỳ luôn nỗ lực tham gia vào việc chống lại nạn buôn người. Chúng tôi tiếp cận theo khuôn khổ “3 P: Truy tố, bảo vệ và phòng ngừa. Ngoài ra, chữ “P” thứ tư cũng không kém quan trọng là: Quan hệ đối tác. Bởi vì nạn buôn người có phạm vi toàn cầu. Chỉ có hợp tác với nhau mới biến thế kỷ 21 là thế kỷ cuối cùng của nạn buôn bán người", bà Mary nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng thư ký của VCCI cho biết,  Việt Nam luôn cam kết cùng Tổ chức Pacific Links Foundation trong những nỗ lực nhằm chống lại nạn buôn bán người, cưỡng bức lao động và lao động trẻ em.

Cuối buổi lễ, đại diện VCCI và Tổ chức Pacific Links Foundation đã ký kết bản ghi nhớ, tiếp tục cam kết cùng nhau chống lại nạn buôn bán người, cưỡng bức lao động tại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem