Vietnam Airlines khuyến mãi đặc biệt trên các đường bay đến ASEAN

Hiền Vy Thứ sáu, ngày 19/12/2014 15:00 PM (GMT+7)
Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng hiện đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và thú vị nhất, bởi nền văn hóa đa dạng, bản sắc phong tục của cư dân địa phương; các danh thắng thiên nhiên vẫn còn mang nét hoang sơ, mộc mạc và đặc biệt là mức chi phí khá dễ chịu…
Bình luận 0

Khám phá chùa Vàng và chợ nổi ở Thái Lan

Một trong những đặc điểm du lịch ở Thái Lan là sức hút từ chuỗi công trình kiến trúc cổ kính: đền vàng, tháp vàng, chùa vàng. Cũng vì lẽ đó Thái Lan được gọi là xứ sở Chùa Vàng. Nhắc tới Chùa Vàng ở Thái Lan là người ta nhắc ngay tới quần thể kiến trúc nằm trong khu Cung điện hoàng gia – Grand Palace, được tạo nên bằng sự hòa trộn, kết hợp giữa kiến trúc cổ Thái Lan với phong cách kiến trúc phương Tây hiện đại. Đến với Grand Palace, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tinh hoa văn hóa, kiến trúc Thái Lan và hơn thế được đắm mình trong một thế giới tâm linh ảo diệu, thanh bình.

img

 

Bên cạnh những kiến trúc cổ kính với những ngôi chùa huyền diệu, Thái Lan còn thu hút du khách bởi  những thắng cảnh tuyệt đẹp, những lễ hội truyền thống đặc sắc và vô số cơ hội shopping thỏa thuê... Và điểm nhấn trong chương trình shopping mà du khách không thể bỏ qua đó là tour tham quan chợ nổi.Những con thuyền độc mộc xuôi ngược trên sông, chào bán các loại trái cây hay đặc sản địa phương là nét nổi bật của chợ nổi tại vùng quê ở Thái Lan. Bạn có thể ngồi thuyền đi dọc con sông hay đi hai bên bờ để ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp dưới sông tùy theo ý thích của mình. Trên hai bờ kênh cũng là chợ, náo nhiệt và tấp nập đủ màu sắc mùi vị. Chợ nổi Thái Lan có rất đông khách nước ngoài đến háo hức tìm hiểu và thích thú khi đi thêm vài vòng qua những làng nổi ven sông. Khi con thuyền bập bềnh thoát hẳn con kênh nhỏ để nhập vào con sông lớn và len lỏi qua những ngôi làng xinh xắn hai bên sông, phong cảnh hiện ra thật thanh bình. Amphawa, Damnoen Saduak, và Khlong Lat Mayom là những khu chợ nổi nổi tiếng mà bạn nên ghé qua một lần khi đến Thái.

Ngoài ra, chợ Chatuchak có nhiều đặc điểm giống chợ đêm của Hà Nội như chỉ họp vào cuối tuần, những gian hàng được thiết kế di động ngoài trời. Chợ mở cửa từ 8h sáng đến 6h chiều thứ bảy và chủ nhật cũng được du khách đánh giá như  là thiên đường mua sắm của Thái Lan…

Không gian sinh thái trong lòng Singapore hiện đại

Đảo quốc Sư Tử Singapore, quốc gia nhỏ nhất của Đông Nam Á được bao quanh bởi nhiều đảo nhỏ tạo thành hình một viên kim cương. Đất nước Singapore nhỏ bé nhưng đa dạng về văn hóa, sầm uất bạt ngàn hàng hóa, dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, giao thông thuận tiện, đường xá gọn gàng sạch đẹp. Khi đi du lịch Singapore, du khách không thể khôngtham quan Botanic Gardens, công viên được mệnh danh là đẹp nhất Châu Á do trang TripAdvisor bầu chọn. Ngoài ra,Vườn Thực Vật - Botanic Gardens còn vinh dự đạt được giải thưởng khu di sản Thế Giới, do UNESCO công nhận. Và đặc biệt, khu vườn Garden by the bay – biểu tượng mới của Singapore được xem là điểm nhấn của bất cứ tour du lịch nào.

Đây là một khu vườn nhân tạo rộng hơn 100ha, và hơn 250.000 loài thực vật quý hiếm, với các “Siêu cây” khổng lồ lấy năng lượng mặt trời vào ban ngày và tự tỏa sáng vào ban đêm. Quý khách còn có thể trãi nghiệm cảm giác trong lành, gần gũi với thiên nhiên khi đi trên “Núi Mây” thông qua con đường vòng xoáy quanh ngọn núi nhân tạo. Tất cả cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sẽ tan hết khi du khách được hòa vào thiên nhiên tuyệt vời ở các vườn thực vật tại Singapore.

Đề cập đến du lịch sinh thái ở Singapore, du khách cũng luôn nhắc đến Đảo Sentosa.Đảo Sentosa là điểm tham quan, mua sắm và ăn uống thú vị của du lịch Singapore. Tại đây bạn có thể tham quan bức tượng Merlion lớn nhất Sing, tắm biển và mua sắm. Việc di chuyển trong đảo cũng rất thuận tiện với hệ thống xe du lịch vòng quanh đảo và đường tàu trên cao.

Nằm về phía Bắc bán đảo Malaysia, Singapore với tên đầy đủ Cộng hòa Singapore là một quốc gia nhỏ nhất của vùng Đông Nam Á với diện tích 697,25 km². Tên Singapore xuất phát từ “Singapura” trong tiếng Malay, vốn được lấy từ gốc chữ Phạn với “singa” (sư tử) và “pura” (thành phố), từ đó Singapore được hiểu là “Thành phố Sư tử”, cũng từ ý nghĩa này mà thủ đô của nước Singapore đã được mang tên chính đất nước mình. Singapore là một xã hội của dân nhập cư, với dân số khoảng 3.980.000 người, trong đó 78% là người Trung Hoa, phần còn lại gồm một thiểu số đáng kể người Ấn Độ và một cộng đồng người Malaysia nhỏ hơn. Đa phần người dân nơi đây theo đạo Phật và đạo Giáo. Ngôn ngữ chính là tiếng Hoa, tiếng Anh, tiếng Tamil và tiếng Mã Lai.

Đến Singapore, du khách sẽ rất phấn chấn khi đi tham quan và chụp hình lưu niệm với tượng sư tử mình cá - biểu tượng của đất nước SINGAPORE, được ngắm nhìn Tòa Thị Chính, tòa nhà Quốc Hội, tượng SIR STAMFORDRAFFLES, nhà hát ESPLANADE với kiến trúc độc đáo hình trái sầu riêng, được vui chơi và chụp hình khu giải trí phức hợp nổi tiếng hàng đầu Thế giới MARINA BAY SAND

img 
Đến Malaysia ngắm tháp đôi Potronas

 

Không ầm ĩ với các chốn ăn chơi như ở Thái Lan, không hấp dẫn bởi vẻ đẹp hiện đại và hào nhoáng như Singapore nhưng du lịch Malaysia vẫn đầy quyến rũ bởi một vẻ đẹp huyền bí, cổ kính và cũng không kém phần hiện đại. Đến thăm vương quốc Malaysia với những thắng cảnh tuyệt đẹp và mùa lễ hội mua sắm hoành tráng Mega sales, thủ đô hiện đại Kuala Lumpur nơi có tháp đôi Petronas cao nhất thế giới, cao nguyên Genting và khu giải trí Theme Park , thành phố thông minh Putrajaya… sẽ khiến du khách thỏa sức mua sắm và ngắm nhìn những vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính của người dân nơi đây.

Malaysia không chỉ nổi tiếng với những tòa tháp nguy nga, những thánh đường Hồi giáo tôn nghiêm mà còn bởi tòa tháp đôi Petronas Towers tại thủ đô Kuala Lumpur. Công trình này do kiến trúc sư người Argentina, César Pelli, thiết kế và được hoàn thành vào năm 1998, dù đã gần 10 năm tuổi, Petronas Towers vẫn chưa bao giờ cũ…

img

 

Petronas Towers có 88 tầng, chiều cao đến nóc của tòa nhà là 403 m, mọc trên khu đất từng là một trường đua xe. Kết cấu tòa nhà phần lớn là bê tông cốt thép có khả năng chịu lực cực tốt. Bề mặt hai tòa tháp hoàn toàn bằng kính và thép, được thiết kế theo motip nghệ thuật đạo Hồi, tôn giáo chính tại Malaysia. Đây cũng được xem là niềm tự hào của Malaysia mà bất cứ một du khách nào khi đặt chân đến Malaysia cũng muốn đến thăm.

Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng từ Tp Hồ Chí Minh đến Bangkok từ 2-3 chuyến/ngày, đến Singapore với tần suất 3 chuyến/ngày, Kuala Lumpur với tần suất 2 chuyến/ngày. Và mới đây nhất là đường bay thẳng từ Phú Quốc đi Singapore với tần suất 2 chuyến/tuần.Trên các đường bay này, Vietnam Airlines sử dụng máy bay A321có sức chứa 184 ghế (bao gồm 16 ghế hạng thương gia và 168 ghế hạng phổ thông)
img

 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng tham khảo trang web www.vietnamairlines.com; liên hệ các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc gọi các số: Hà Nội - (04) 38.320.320; TPHCM - (08) 38.320.320; Đà Nẵng - (0511) 3.832.320.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem