VNA nói gì về máy bay Đà Nẵng - Hà Nội hạ cánh tại Lào?

Vinh Hải Thứ tư, ngày 08/06/2016 14:19 PM (GMT+7)
Vietnam Airlines (VNA) đưa ra giải thích tại sao hành khách bay chuyến Hà Nội - Đà Nẵng lại phải hạ cánh ở Viêng Chăn (Lào).
Bình luận 0

Trước đó, VNA cho biết chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16h00 chiều ngày 7.6, khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn lúc 18h15 (giờ địa phương).

img

Ảnh minh họa

Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì Tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay.

VNA cho biết Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên Tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.

Cho đến 22h10 phút tối 7.6 máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại.

Trước khi mời hành khách lên máy bay, Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu. 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước.

Có 102 hành khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách sở tại đã yêu cầu VNA bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.

Trong vụ việc này, đại diện VNA đề nghị: "Mong nhận được sự thông cảm của các khách hàng trong tình huống không mong muốn".

Đến sáng nay (8.6), VNA đã bố trí máy bay A321 sang Viêng Chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11h50 trưa nay.

Hiện VNA chưa thông tin về vấn đề kỹ thuật  máy bay gặp phải là gì.

Được biết, chuyến bay  VN168 khai thác bằng A330 đã được bảo dưỡng định kỳ gần nhất là ngày 6.6. Trên chuyến bay có 205 khách, gồm 5 khách hạng Thương gia (C) và 200 khách hạng phổ thông (Y).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem